ข่าวฟุตบอลคลอปป์ ยอมรับช่วงนี้ย่ำแย่ แก้ปัญหากระสุนฝืดไม่ได้
เยอร์เก้น คลอปป์

เยอร์เก้น คลอปป์

เยอร์เก้น คลอปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยอมรับทีมอยู่ในช่วงย่ำแย่ แก้ปัญหากระสุนฝืดยิงประตูไม่ได้เหมือนเดิม แต่ทีมจะสู้ต่อเพื่อผ่านวิกฤตตรงนี้ไปให้ได้ หลังเกมหงส์แดง แพ้คาบ้านนัดที่ 6 ติดต่อกัน ต่อฟูแล่ม 1-0

ในค่ำคืนแห่งฝันร้ายของ เยอร์เก้น คลอปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ที่กำลังพาทีมตกเหวอย่างต่อเนื่อง พลาดท่าให้กับ ฟูแล่ม 0-1 ทำให้พวกเขาพ่ายในบ้านตัวเองติดต่อกัน 6 เกมติดแล้ว แต่ คล็อปป์ ก็ยังยืนยันว่าทีมจะกลับสู่ฟอร์มดีอีกครั้งแน่นอน

“สิ่งที่ชัดเจนที่สุดคือ เราขาดประตูและคลีนชีต ฟูแล่มทำให้เราเจอปัญหาใหญ่กับสถานการณ์ที่เรากำลังเผชิญอยู่” คลอปป์ กล่าว

“มันชัดเจนว่าเราจะต้องปรับตัว เราออกสตาร์ตกันได้ดีทีเดียว เราเล่นบอลไดเรคท์ และโม (ซาล่าห์) ก็สร้างปัญหาให้กับพวกเขา แต่เรายังแก้ไขสถานการณ์ที่เรากำลังเผชิญอยู่ไม่ได้ บวกกับฟูแล่มเล่นได้ดีมาก”

“บอลอยู่ข้างหลังเวลาที่เราต้องวิ่งกันมาก เนื่องจากเราอยู่ไม่สูงมากพอ หรือไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องจนเราต้องเสียประตู”

“มันส่งผลกระทบทันที โดยปกติ ผมจะบอกว่าตกเป็นรอง 1-0 ไม่ใช่ปัญหา มันเป็นสกอร์ปกติ หนึ่งใน 3 มีโอกาสที่จะทำสกอร์ได้ แต่แน่นอนตอนนี้เราไม่เหมือนเดิม”

“พวกเราทำได้ดีขึ้น ในครึ่งหลังเราออกสตาร์ตกันได้ดี สร้างสรรค์โอกาสได้ แต่ก็เหมือนเดิม เราทำประตูไม่ได้อีกครั้ง”

ส่วนคำถามที่ว่า นี่คือหนึ่งในช่วงเวลาย่ำแย่ที่สุดในชีวิตการทำทีมของคลอปป์หรือไม่ บอสใหญ่ทีมหงส์ ตอบว่า

“ผมอยากจะบอกว่าไม่ใช่ แต่มันก็จริง นั่นไม่ใช่ปัญหา ผมไม่จำเป็นต้องมีช่วงเวลาที่ดีที่สุดเสมอไป”

“ทีมนี้เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมมาก เราประสบความสำเร็จอย่างที่สุด และตอนนี้เรากำลังอยู่ในสถานการณ์ที่หนักหน่วง แต่เราจะผ่านมันไปให้ได้”