ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษคริสเตียน พูลิซิช นักเตะอายุน้อยสุดยิงได้ในเอฟเอ คัพ
โพสต์รูปภาพ
คริสเตียน พูลิซิช

คริสเตียน พูลิซิช ปีกของสโมสร “สิงห์บูล” เชลซี ทำสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ยิงได้ในนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ นับตั้งแต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

กระทั่ง คริสเตียน พูลิซิช ได้ลงสนามเป็นตัวจริงที่เวมบลีย์เมื่อคืนนี้ และพังประตูขึ้นนำให้สโมสร “สิงห์บูล” เชลซี ได้อย่างรวดเร็วตั้งแต่ 5 นาทีแรกของการแข่งขัน

ก่อนหน้านี้มีนักเตะชาวอเมริกันเพียง 2 คนที่ได้ลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ ได้แก่ จอห์น ฮาร์เก้ส์ ของเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ในปี 1993 และ ทิม ฮาเวิร์ด กับสโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2004 และเอฟเวอร์ตันในปี 2007

พวกเขาทั้ง 2 คนไม่ได้มีชื่อขึ้นสกอร์บอร์ด ทำให้ พูลิซิช กลายมาเป็นนักเตะอเมริกันคนแรกที่ยิงประตูในนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ ได้

ประตูที่เขายิงได้ยังเร็วที่สุดในนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ นับตั้งแต่ลูกยิงของ โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ ที่ทำประตูให้กับสโมสร “สิงห์บูล” เชลซี ตั้งแต่ยังไม่ครบนาทีตอนเจอกับมิดเดิลสโบรช์เมื่อปี 1997

จนกระทั่ง ขณะเดียวกันด้วยวัย 21 ปีกับ 318 วัน ยังทำให้ คริสเตียน พูลิซิช เป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ยิงในนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ นับตั้งแต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ยิงให้สโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการเจอกับ มิลล์วอลล์ เมื่อปี 2004 ด้วยวัย 19 ปีกับ 106 วัน

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “Rafael Football″ สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้