ข่าวฟุตบอล ลาลีกา สเปนคริสติอาโน่ โรนัลโด้ อวยกุนซือหลังเข้าใกล้แชมป์ลาลีก้า
คริสติอาโน่ โรนัลโด้
คริสติอาโน่ โรนัลโด้
เรอัล มาดริด

คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงกองหน้าเรอัล มาดริด ออกมาอวยผลงานการคุมทีมในฤดูกาลนี้ของกุนซือซีเนอดีน ซีดาน หลังจากที่พวกเขาใกล้จะเป็นแชมป์ลาลีก้าฤดูกาลนี้เข้าไปทุกที

เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา เรอัล มาดริดบุกเยือนสนามบาไลดอสของเซลต้า บีโก้ และเป็นคริสติอาโน่ โรนัลโด้ ที่ยิงสองประตูเปิดหัว ก่อนที่พวกเขาจะชนะไปเบ็ดเสร็จ 4-1
สามแต้มจากเกมนี้ทำให้มาดริดแซงบาร์เซโลน่า 3 คะแนนขึ้นไปเป็นจ่าฝูง และนัดสุดท้ายที่บุกเยือนมาลาก้า หากไม่แพ้ก็จะเถลิงแชมป์ทันที
นอกจากนี้พวกเขายังอยู่ในเส้นทางการป้องกันแชมป์ยูฟ่า แขมเปี้ยนส์ ลีก อีกด้วย นั่นทำให้โรนัลโด้ที่เพิ่งจะก้าวขึ้นไปเป็นดาวซัลโวตลอดกาลของ 5 ท็อปลีกยุโรป ออกมายกย่องการทำทีมของกุนซือชาวฝรั่งเศส
“ปีนี้บอสจัดการทีมได้ดีมากๆ” โรนัลโด้บอกกับนักข่าวหลังเกม “เรามีทีมที่ดีมากๆ มีผู้เล่นอายุน้อยดีๆในทีมหลายคนบวกกับผู้เล่นที่มีประสบการณ์”
“ปีนี้ผมมีช่วงได้พักร่างกายมากขึ้นเล็กน้อยเพื่อให้ร่างกายอยู่ในสภาพที่ดีในช่วงท้ายของฤดูกาล มันได้ผลดีกับช่วงนี้ที่หลายอย่างชี้เป็นชี้ตาย”
“เรายังมีอีกเกมให้ลงเล่น(ในลีก) เรารู้ว่าต้องปิดจ็อบให้ได้จนวินาทีสุดท้าย เราจะไปเล่นที่มาลาก้าเพื่อหวังชัยชนะ นั่นเป็นเป้าหมายอยู่แล้ว เราคือมาดริด เราต้องแสดงให้เห็นว่าเราเป็นทีมที่ดีที่สุดและเราคือแชมเปี้ยน”
เกมนี้โรนัลโด้มีโอกาสทำแฮทริคจากการหลุดเดี่ยวโล่งๆ แต่เขาซัดหลุดกรอบหน้าตาเฉย ซึ่งเจ้าตัวออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวว่า “สำหรับผมการยิงพลาดแบบนั้นไม่ปกติเลย แต่มันก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ มนุษย์สามารถพลาดกันได้”
“แต่ขณะเดียวกันผมทำผลงานได้ดีและช่วยทีมด้วยการยิงประตู เพราะงั้นผมแฮปปี้นะ” เขากล่าว