ข่าวฟุตบอลคณะวินัย แบนโค้ชราชประชา 2 นัด ปรับ 3,333 บาท เหตุเตะขวดน้ำ
นายชินโชติ นาทะสัน
นายชินโชติ นาทะสัน

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปภัมภ์ พิจารณาวินัยมารยาท ลงดาบ นายชินโชติ นาทะสัน ผู้ฝึกสอนของ ราชประชา

1. การแข่งขันรายการออมสิน ลีก โปร (ไทยลีก 3)
วันที่ 14 กรกฎาคม 2561 : สโมสรกาฬสินธุ์ เอฟซี พบ สโมสรแพร่ ยูไนเต็ด

– เหตุการณ์
กรณีที่ 1 ในนาทีที่ 59 หลังจากผู้เล่น แพร่ ยูไนเต็ด หมายเลข 29 นายนพวิชญ์ เพ็ชรอ้อม ถูกเปลี่ยนตัวออก ได้เดินมาที่นั่งสำรองฝั่งทีมเยือนและได้เตะขวดน้ำที่มีน้ำอยู่กระเด็นเข้าหาบริเวณรั้วอัฒจันทร์หลัก
กรณีที่ 2 ในนาทีที่ 83 หัวหน้าผู้ฝึกสอน กาฬสินธุ์ เอฟซี นายเทเวศน์ กมลสินธุ์ ซึ่งยืนอยู่ในเขตเทคนิคบริเวณขอบสนามได้เตะขวดน้ำที่มีน้ำอยู่เต็มขวดกระเด็นเข้าหาข้างที่นั่งสำรองฝั่งเจ้าบ้านบริเวณที่เจ้าหน้าที่เปลนั่งอยู่

-ผลพิจารณาโทษ
กรณที่ 1 ลงโทษ นายนพวิชญ์ เพ็ชรอ้อม ผู้เล่นหมายเลข 29 สโมสรแพร่ ยูไนเต็ด มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.8 ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไป 1 นัด และปรับเงิน 3,333 บาท
กรณที่ 2 ลงโทษ นายเทเวศน์ กมลสินธุ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสรกาฬสินธุ์ เอฟซี  มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 2.5 ห้ามทำหน้าที่นัดต่อไป 2 นัด และปรับเงิน 3,333 บาท

2. การแข่งขันรายการออมสิน ลีก โปร (ไทยลีก 3)
วันที่ 21 กรกฎาคม 2561 : สโมสรราชประชา พบ สโมสรเดฟโฟ เอฟซี

– เหตุการณ์
ในระหว่างการแข่งขันนาทีที่ 57 หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมราชประชา นายชินโชติ นาทะสัน ได้เตะขวดน้ำซึ่งเป็นขวดน้ำเปล่าที่นักกีฬาได้ดื่มแล้วและวางไว้บริเวณมุมของเขตเทคนิค จำนวน 2 ขวดเข้าไปในสนามโดยห่างจากเส้นข้างสนามประมาณ 3-4 เมตร เนื่องจากไม่พอใจที่ผู้ตัดสินไม่ได้คาดโทษผู้เล่นหมายเลข 10 ทีมเดฟโฟ เอฟซี ที่ทำฟาวล์ผู้รักษาประตูของทีมตัวเอง ซึ่งผู้ตัดสินให้เป็นเพียงการฟาล์วปกติเท่านั้น จากเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ไม่กระทบกับเกมการแข่งขันเนื่องจากเกมการแข่งขันได้ดำเนินอยู่บริเวณหน้าประตูฝั่งทีมราชประชา

-ผลพิจารณาโทษ
ลงโทษ นายชินโชติ นาทะสัน หัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสรราชประชา  มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 2.5 ห้ามทำหน้าที่นัดต่อไป 2 นัด และปรับเงิน 3,333 บาท