ข่าวฟุตบอล ไทยลีกคณะวินัยฯ ลงดาบ แบนย้อนหลัง 2 นัด นายด่านยักษ์แสด,โค้ชตรัง
โพสต์รูปภาพ
5648441

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2560 เวลา 14.00 น. คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปภัมภ์ จัดการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ครั้งที่ 41/2560 ณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ศูนย์กีฬาหัวหมาก กรุงเทพมหานครฯ โดยมี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานในที่ประชุม โดยมีเรื่องพิจารณา ดังนี้

การแข่งขันกีฬาฟุตบอล รายการยูโร่ เค้ก ลีก โปร
เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2560 ระหว่าง สโมสรอุดรธานี เอฟซี กับ สโมสรตรัง เอฟซี

เหตุการณ์
หลังจบการแข่งขันได้ปรากฎภาพเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวาย ระหว่างนักกีฬาฟุตบอลและเจ้าหน้าที่ทีม ของสโมสรอุดรธานี เอฟซี กับ สโมสรตรัง เอฟซี โดยจากรายงานของผู้ควบคุมการแข่งขัน และรายงานของผู้ตัดสิน ระบุว่านายกิตติพันธ์ แสนสุข ผู้รักษาประตูของสโมสรอุดรธานี เอฟซี ได้เข้าไปแสดงอาการเยาะเย้ย ดีใจต่อหน้าทีมงานเจ้าหน้าที่ของสโมสรตรัง เอฟซี

ผลการพิจารณาโทษ
ที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ ได้พิจารณาจากรายงาน คลิปภาพเหตุการณ์ พร้อมทั้งเชิญตัวแทนคณะกรรมการผู้ตัดสิน ผู้ควบคุมการแข่งขันที่ไปปฏิบัติหน้าที่ และ ผู้เกี่ยวข้องของทั้งสองสโมสรเข้าชี้แจง ได้ข้อเท็จจริงเป็นที่สรุปว่า หลังจบการแข่งขัน นายกิตติพันธ์ แสนสุข ผู้รักษาประตูสโมสรอุดรธานี เอฟซี ไปแสดงอาการดีใจต่อหน้าม้านั่งสำรองของสโมสรตรัง เอฟซี โดยมี Mr. Reuther Moreira หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรตรัง เอฟซี อยู่บริเวณดังกล่าว Mr. Reuther Moreira จึงได้ไล่ให้ นายกิตติพันธ์ แสนสุข ออกไปจากพื้นที่เขตเทคนิค จนมีการกระทบกระทั่งกันปรากฎเป็นภาพเหตุการณ์ในเวลาต่อมา

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ เห็นว่าบุคคลทั้งสอง ต่างอยู่ในอาการเคียดแค้นหมายจะเข้ากระทำต่อกัน โดย Mr. Reuther Moreira หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรตรัง เอฟซี แสดงอาการชี้หน้าเดินเข้าหาในลักษณะที่จะไปกระทำต่อ นายกิตติพันธ์ แสนสุขผู้รักษาประตูสโมสรอุดรธานี เอฟซี เป็นภาษากายที่ไม่เหมาะสม อาจนำไปสู่ความไม่สงบเรียบร้อยได้ โดยนายกิตติพันธ์ แสนสุข ผู้รักษาประตูสโมสรอุดรธานี เอฟซี ได้ใช้วาจาที่ไม่เหมาะสมด่าทอ Mr. Reuther Moreira และแสดงอาการพยายามที่จะเข้ามาทำร้ายเช่นกัน คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ จึงมีมติเป็นเอกฉันท์ลงโทษทั้งสองคน

Mr.Reuther Moreira หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรตรัง เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 2.6 ห้ามทำหน้าที่นัดต่อไป 2 นัด และ ปรับเงิน  6,666 บาท

นายกิตติพันธ์ แสนสุข ผู้รักษาประตูของสโมสรอุดรธานี เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.9 ห้ามลงทำการแข่งขันนัดต่อไป 2 นัด และ ปรับเงิน  6,666 บาท