ข่าวฟุตบอล ไทยลีกคณะกรรมการ วินัยมารยาทฯ ปรับกาฬสินธุ์ แพ้ โปลิศ 2-0 พ่วงเงินอีก 3 หมื่น
โพสต์รูปภาพ

22333

คณะกรรมการ พิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปภัมภ์ มีมติให้ปรับ สโมสรกาฬสินธุ์ เอฟซี  แพ้  0-2 สโมสร บีอีซีเทโรศาสน พร้อมจ่ายค่าปรับ  33,333 บาท เหตุไฟฟ้าขัดข้องล่วงเลยเวลาการแข่งขัน

เหตุการณ์และผลพิจารณาโทษ ระหว่างคู่ สโมสรกาฬสินธุ์ เอฟซี  กับ สโมสร บี อี ซี เทโรศาสน แข่งขันวันที่ วันที่ 26 กรกฎาคม 2560

กรณีไฟฟ้าส่องสว่างที่ใช้ในสนามขัดข้องเป็นระยะเวลารวมกันเกินกว่า 60 นาที ขอรายงานดังนี้ ด้วยวันที่ 26 กรกฏาคม 2560 ข้าพเจ้าได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ควบคุมการแข่งขันในคู่ดังกล่าวได้ทำการประชุมทีมก่อนการแข่งขันและได้สอบถามถึงเครื่องปั่นไฟสำรองที่สามารถจ่ายไฟได้ทันที หากเกิดไฟฟ้าขัดข้อง และทราบจากนายการุญ คมพิพัฒน์พงศ์ ผู้จัดการทีม แจ้งว่าไม่ได้จัดเตรียมไว้ ข้าพเจ้าได้แจ้งระเบียบการแข่งให้ทราบอีกครั้ง นายการุญ ฯทราบและเข้าใจดี หากขัดข้องก็จะยอมรับผิด

ต่อมาเวลา 17.50 น. ข้าฯได้เรียกทีมทั้งสองเพื่อเข้าแถวเตรียมความพร้อมที่จะลงสนามแข่งขัน ปรากฏว่าเกิดไฟฟ้าในสนามดับลงข้าฯได้เรียกนายการุญ ฯผู้จัดการทีมกาฬสินธุ์และนายธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีม บี อี ซี เทโรศาสน นายโกศล  ชันแสง ผู้ประเมินผู้ตัดสิน เพื่อประชุม แจ้งให้ทราบว่าถ้าเวลา 18.00 น.ไฟฟ้าไม่มาจะทำการจับเวลาพร้อมกัน ทั้ง สี่คน และเมื่อเวลา 18.00 น.ไฟฟ้าไม่มาข้าฯทั้งสี่คนจึงได้จับเวลาพร้อมกัน จนกระทั้งเวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง (เวลา 19.00 น.) ข้าฯได้เรียกทั้งสามท่านและแจ้งให้ทราบว่าเวลาได้ล่วงเลย 1 ชั่วโมงตามระเบียบการแข่งขันแล้ว ทุกคนทราบ และมีความเห็นตรงกันให้ข้าฯเป็นผู้ประกาศแจ้งให้ผู้ชมทราบว่าเนื่องกระแสไฟฟ้าขัดขัดเกินกว่าเวลาและไม่สามารถทำการแข่งขันได้จึงขอยกเลิกการแข่งขันในครั้งนี้ซึ่งผู้ชมทราบและเข้าใจดีจึงได้แยกย้ายกันกลับบ้านโดยไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติแต่อย่างใด

ผลพิจารณาโทษ

สโมสรกาฬสินธุ์ เอฟซี มีความผิดตามระเบียบการแข่งขันรายการ  โตโยต้า ลีก คัพ 2017 ข้อ 12.3.1 ประกอบระเบียบการลงโทษ ข้อ 5.1.9 มีโทษถูกปรับแพ้และถูกปรับเงิน 33,333 บาท