ข่าวฟุตบอล ไทยลีกขาดการจบสกอร์ โรดริโก้ เผยมาสุพรรณ เพื่อกระซวกตาข่ายให้กับทีม
โรดริโก้ แวร์จิลิโอ
โรดริโก้ แวร์จิลิโอ
โรดริโก้ แวร์จิลิโอ

โรดริโก้ แวร์จิลิโอ กองหน้าป้ายแดง สุพรรณบุรี เอฟซี อันดับ 8 ในโตโยต้า ไทยลีก เปิดใจหลังย้ายจาก ราชนาวี เอฟซี มาอยู่กับ ช้างศึกยุทธหัตถี ช่วงเลกสอง รับจากปัญหาจบสกอร์ที่ทีมกำลังเผชิญ ทำให้ตนเองรู้สึกกระหาย และ ท้าทายมากขึ้นกว่าเดิม

กองหน้าชาวบราซิล แม้จะยิงไปเพียง 3 ประตู ให้ ราชนาวี เอฟซี แต่ก็ถือเป็นดาวซัลโวของทีมในช่วงเลกแรก ก่อนตัดสินใจย้ายมาอยู่กับ สุพรรณบุรี เอฟซี โดย ดาวเตะวัย 35 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า

“จริงๆผมได้รับข้อเสนอจากหลายทีมเหมือนกัน แต่ที่ผมเลือก สุพรรณบุรี เพราะผมรู้ว่าสโมสรแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งทีมใหญ่ และ มีทั้งสตาฟฟ์โค้ช รวมถึง ผู้เล่นบราซิล หลายคนก็อยู่ที่นี่”

“แน่นอน ผมรู้ว่า สโมสร กำลังประสบปัญหาเรื่องจบสกอร์ ถามว่ากดดันมั้ย.. มันก็กดดันอยู่บ้าง แต่ผมชอบนะ ผมมองว่ามันเป็นเรื่องที่ท้าท้ายดี และ เป็นแรงจูงใจสำคัญ  ที่ทำให้ผมกระหายมากขึ้น แถมตอนนี้ผมรู้สึกมั่นใจกว่าเดิม เมื่อมาอยู่ที่นี่ด้วย”

“สุดท้าย ผมหวังว่าจะปรับตัวเข้ากับทุกๆคน ให้เร็วที่สุด ผมยืนยันว่า ผมจะพยายามทำงานหนัก เพื่อช่วยเหลือทีมให้ได้มากที่สุด และในฐานะน้องใหม้ ผมหวังว่าแฟนบอลจะให้การสนับสนุนผม เหมือนเพื่อนร่วมทีมทุกๆคน”  โรดริโก้ ปิดท้าย

สุพรรณบุรี เอฟซี มีโปรแกรมบุกเยือน พีที ประจวบ เอฟซี ในโตโยต้า ลีก คัพ 2018 รอบ 32 ทีมสุดท้าย ในวันที่ 13 มิถุนายนนี้