ข่าวฟุตบอล ไทยลีกขอแค่ชนะ เจ้าตองไม่สนทำลายสถิติ ขอ 3 แต้มทุกนัด ก็พอแล้ว
ขอแค่ชนะ
ขอแค่ชนะ
กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์

ขอแค่ชนะ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ไม่สนใจเรื่องต้องทำลายสถิติ เพราะหน้าที่ของตนเองคือรักษาประตูด่านสุดท้าย

แม้ว่าเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทัพกิเลนผยอง สามารถบุกไปเอาชนะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดได้ถึงถิ่น 3-0 จากการทำประตูของ เคลย์ตัน ซิลวา และ อดิศักดิ์ ไกรษร

แต่เจ้าตองก็ยังยืนว่าไม่สนใจเรื่องดังกล่าว และจะตั้งเป้าทำผลงานและพาทีมเก็บ 3 คะแนนให้ได้

“ทุกคนก็พร้อมครับ ผมก็พร้อม เรามุ่งมั่นกับเกมทีั่จะถึงวันจันทร์นี้”

“สภาพจิตใจทุกคนก็โอเคครับ ถึงแม้ว่าเราก็ผิดหวังมาจากทีมชาติ แต่กลับมาสโมสร ทุกอย่างก็ต้องเต็มที่ แล้วทุกคนก็ต้องพร้อมสำหรับการสู้เพื่อสโมสร”  

“ตอนนี้มีล้าบ้างนิดหน่อย แต่ก็อย่างที่บอก กลับมาตั้งแต่เมื่อวานแล้วก็ได้พัก ก็รู้สึกว่าดีขึ้นครับ ผมคิดว่าไม่น่ามีปัญหาครับ”

 

“มันก็เป็นปีที่แล้ว ปีนี้มันก็จะเป็นอีกเกมนึง การไปเยือนบุรีรัมย์ก็ไม่ใช่งานง่ายอยู่แล้ว พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งและมีผู้เล่นที่น่าลัวในเกมรุกหลายคน แต่อย่างไรเราก็ต้องมีสมาธิและเตรียมพร้อมให้ดีสำหรับเกมครับ”

 

“ผมบอกมาตอลดว่า ผมไม่ได้สนใจสถิติตรงนั้นอยู่แล้ว หน้าที่ของผมคือลงสนามและป้องกันประตู มันคือหน้าที่ของผม อย่างที่ผ่านมา มันไม่ใช่แค่ผมคนเดียว ฟุตบอลมันเล่นเป็นทีม ก่อนที่จะมาถึงผม มันก็ต้องผ่านเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ มาก่อน ซึ่งทุกคนก็ต้องช่วยกันในเรื่องของเกมรับ แต่อย่างที่บอก เราก็เลยไม่ได้สนใจสถิติ แค่อยากทำผลงานให้ดีที่สุดเท่านั้นเอง”

 

“ผมไม่ได้คิดว่าใครจะมาจับจ้อง ตัวผมเองก็เตรียมพร้อมตลอดทุกเกม และพยายายามทำผลงานให้ดีที่สุดเท่านั้น”

 

“ทุกเกมสำคัญอยู่แล้วครับ บอลลีกไม่ว่าชนะใคร ก็ได้ 3 แต้ม เราเน้นทุกเกมอยู่แล้ว ถ้าเราหวังเป็นแชมป์ก็ต้องพยายามเก็บชัยชนะให้ได้ทุกๆ เกมอยู่แล้วครับ

 

“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือนถิ่น “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สนามไอโมบาย สเตเดี้ยม แข่งขันเวลา 19.00 น.

ถ่ายทอดสดทางช่อง True4U

 

Photo : Muangthong United FC.