ข่าวฟุตบอล ไทยลีกขอบคุณ บุรีรัมย์-เมืองทอง “ธีราทร” รำลึกถึงช่วงเวลาดีๆ ที่ผ่านมา
ธีราทร บุญมาทัน
ธีราทร บุญมาทัน

“อุ้ม” ธีราทร แบ็คซ้ายมารินอส ทีมแชมป์เจลีก ขอบคุณช่วงเวลาดีๆ ที่ผ่านมา กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาล 2010 ก่อนคว้าแชมป์ และประสบความสำเร็จร่วมกับทีมมากมาย

ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย จากสโมสร โยโกฮามา เอฟ มารินอส ทีมเจ 1 ลีก ญี่ปุ่น รำลึกถึงช่วงเวลากับ ไดสุเกะ ทาสุ ผ่านทางช่อง ยูทูบ ว่า

“มันมีการเทคโอเวอร์จากบุรีรัมย์ครับ ผมเลยติดสอยห้อยตามรุ่นพี่ไป ตอนนั้น คุณเนวิน (ชิดชอบ) เป็นนักการเมือง แต่ผมยังไม่ค่อยรู้จักเท่าไหร่ เท่าที่จำได้ เขาให้ผมเขียนตัวเลขเงินเดือนเข้าไปก่อน ซึ่งในฐานะเด็กอายุ 18-19 ผมก็เขียนตัวเลขที่คิดว่าสูงสำหรับผม จากนั้นเขาก็ตอบรับกลับมา ผมจึงตัดสินใจไปหาความท้าทายที่นั่นดู”

“บุรีรัมย์ เป็นจังหวัดที่ไกลจากกรุงเทพ ส่วนตัวตอนนั้น ตั้งแต่เล่นบอลนักเรียนมา ผมยังไม่เคยออกจากโซนในกรุงเทพเลย แต่อย่างที่บอก ก็ลองไปดูครับ และ วันแรกที่นั่งรถไป ก็ไกลอยู่เหมือนกัน (ยิ้ม) ประมาณ 5 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งจังหวัด ก็ไม่มีอะไรที่เยอะแยะมากมาย จนคุณเนวิน พัฒนาขึ้นมา และ ทำให้ บุรีรัมย์ เป็นจังหวัดที่ใหญ่ขึ้น ได้รับการยอมรับจากคนไทยมากขึ้น และ ยังสร้างชื่อในเอเชีย เข้าถึงรอบ 8 ทีม ในแชมเปี้ยนส์ลีก ที่ผมเล่นด้วย (ปี2013)”

“ต้องขอบคุณ บุรีรัมย์ ด้วยครับ เพราะตอนที่ผมอยู่ ก็เป็นแชมป์มากมาย และ มีช่วงเวลาที่ดี รวมถึง เมืองทอง ที่ผมมีช่วงเวลาดีๆ และ ขอบคุณสำหรับโอกาส ที่ให้ผมมาเล่นที่ญี่ปุ่นกับ วิสเซล โกเบ ในปีแรก จนต่อเนื่องมาถึงตอนนี้ครับ”