ข่าวฟุตบอลขอบคุณทุกกําลังใจ! มิเกลมีความสุขพาไทยเข้ารอบ หลังมีเวลาทำทีมแค่เดือนครึ่ง
มิเกล โรดริโก้
มิเกล โรดริโก้

 

ฟุตซอลทีมชาติไทย สามารถเฉือนเอาชนะ ทีมชาติอิยิปต์ ไปอย่างสนุก 2-1 ทำให้เก็บเพิ่มเป็น 6 แต้มการันตีเป็นรองเเชมป์ของ กลุ่มบี ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จอีกครั้งในศึกฟีฟ่าฟุตซอล เวิดล์คัพ 2016 เมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา

โดยหลังจบเกม มิเกล โรดริโก้ กุนซือชาวสแปนิช กล่าวว่า “เกมนี้เป็นเกมสำคัญของทั้งสองทีม ทำให้ทั้งคู่ก็เกร็งแต่เราเริ่มต้นเกมได้ดี เล่นเกมรับได้เหนียวแน่น ก็แตกต่างกับเกมแรกที่เจอรัสเซียซึ่งเราก็เล่นได้ใกล้เคียง ส่วนเกมที่สองเราก็ต้องเปิดเกมรุกแลกหมัด แต่ในที่สุดเราก็เก็บ 6 แต้มได้สำเร็จตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ตั้งแต่ก่อนการแข่งขัน”

“สำหรับเกมต่อไปตอนนี้ยังไม่กล่าวถึง เพราะสมัยที่คุมญี่ปุ่นก็เสมอโปรตุเกส แต่แพ้ยูเครนรอบสอง จึงไม่อยากจะพูดไปก่อน เอาเป็นว่าตอนนี้เรามีความสุขในการที่ทีมไทยเข้ารอบ จากการทำงานหนัก แม้ว่าจะมีเวลาทำทีมมาเดือนครึ่ง ก็ต้องขอบคุณ อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ที่พาตนมาที่นี่ตรงนี้ ขอบคุณแฟนบอลที่ให้การสนับสนุน นี่คือสิ่งที่พวกเราสมควรจะได้รับ”

สำหรับทัพโต๊ะเล็กช้างศึก สามารถสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง หลังเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งที่สองติดต่อกัน หลังจากครั้งแรกผ่านเข้าสู่รอบนี้ด้วยการเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด เมื่อปี 2012 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

ขณะที่เกมนัดต่อไป ทีมชาติไทย ต้องไปลุ้นพบที่สองของ กลุ่มเอฟ ระหว่าง ทีมชาติอิหร่าน กับ ทีมชาติอาเซอร์ไบจาน ซึ่งจะแข่งในวันพรุ่งนี้ (18 กันยายน)

 

ข้อมูลจาก : https://goo.gl/OQjg5O

ขอบคุณภาพ : Futsal Thailand – ฟุตซอลไทยแลนด์