ข่าวฟุตบอล ไทยลีกขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดตัว “คัมเบะ” ลุยศึกไทยลีก2
โพสต์รูปภาพ
คัมเบะ

”จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่ เอ็ม 150 แชมเปี้ยนชิพ 2020 ประกาศแต่งตั้ง ซูกาโอะ คัมเบะ กุนซือชาวญี่ปุ่นเข้ารับตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย

สโมสรขอนแก่นยูไนเต็ด ขอประกาศอย่างเป็นทางการ แต่งตั้ง ซูกาโอะ คัมเบะ เข้ารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมในฤดูกาล 2020 ที่จะถึงนี้

โค้ชซูกาโอะ คัมเบะ ( 神戸 清雄 หรือ Sugao Kambe ) สัญชาติญี่ปุ่น ?? เกิดวันที่ 2 สิงหาคม 1961 อายุ 58 ปี เกิดที่ เมืองชิซูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

เคยเป็นอดีตผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีม นาโกย่า แกรมปัส (เจลีก ญี่ปุ่น) และยังเคยเป็นประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสโมสรเจฟ ยูไนเต็ด เจลีก ญี่ปุ่น

ทั้งยังเคยเป็นเฮดโค้ชให้กับทีมชาติชุดใหญ่ฟิลิปปินส์และทีมชาติกวมมาแล้ว โดยประสบการณ์การคุมทีมกับสโมสรในประเทศไทย ได้แก่ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก) ,เชียงใหม่ เอฟซี ,อุบล ยูไนเต็ด และ สโมสรล่าสุดคือ หนองบัว พิชญ เอฟซี

ทั้งนี้ “บิ๊กต้อม” วัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด กล่าวว่า

“เพื่อเป็นการยกระดับทีมขึ้นมาอีกขั้น เราจึงมองไปที่โค้ชต่างชาติ หรือโค้ชญี่ปุ่น ซึ่งด้วยความมีระเบียบวินัย มีระบบแบบแผน ในฉบับความเป็นคนญี่ปุ่นนั้น เป็นสิ่งที่สโมสรต้องการ เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายของทีมที่สูงขึ้น เพราะเรารู้ดีว่าในไทยลีก2 ทุกทีมมีความแข็งแกร่งเท่ากันหมด รวมถึงศักยภาพของนักเตะมีความสามารถมากกว่าลีกที่เราผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นงานที่ยากสำหรับสโมสรในฤดูกาลที่จะมาถึง”

“โค้ชคัมเบะ เป็นโค้ชที่ทางสโมสรเราติดตามผลงานมาเป็นเวลานานแล้ว เพราะเราชอบในสไตล์การเล่น ซึ่งมีรูปแบบที่มีความหลากหลาย ประกอบกับมีประสบการณ์ในการพาทีมในจากลีกรองเลื่อนชั้นสู่ไทยลีกมาแล้ว พร้อมทั้งการที่อยู่ในไทยมา 6 ปี คุ้นเคยกับโค้ชและนักเตะในประเทศไทยเป็นอย่างดี”