ข่าวฟุตบอลขอนแก่นยูฯ ฟูลทีม รับอุดรที่ไร้เจา เปาโล แต่หวังเก็บแต้ม
M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2020
M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2020

วันที่ 14 ตุลาคม 2563 เวลา 12.00 น. ณ ห้องประชุม 127 ราชมังคลากีฬาสถาน บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน M-150 แชมเปี้ยนชิพ นัดที่ 10 ระหว่าง ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ อุดรธานี เอฟซี

สำหรับงานแถลงข่าวครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก มร.เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการคลับ ไลเซนซิง เป็นประธาน พร้อมด้วย วีระเดช ซาตา ผู้จัดการทีมของ ขอนแก่น ยูไนเต็ด, เชษฐา ขาวขำ ผู้จัดการทีมของ อุดรธานี เอฟซี และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานครั้งนี้

โดย วีระเดช ซาตา ผู้จัดการทีมของ ขอนแก่น ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ในส่วนของขอนแก่น ยูไนเต็ด มีความยินดีอย่างยิ่ง ที่จะได้ต้อนรับพี่น้องจากภาคอีสานด้วยกันอย่างอุดรธานีในการทำศึกดาร์บี้ภาคอีสาน ก็เชื่อว่าแมตช์ที่จะถึงนี้สนุกแน่นอนครับ”

“สำหรับปัจจัยที่ทำให้ทีมมีผลงานดี ก็มาจาก 4 ปัจจัยหลักๆครับ ปัจจัยแรก คือมีความเป็นน้ำหนึ่งเดียวกัน ปัจจัยสอง คือความมีวินัย ทั้งในการซ้อมและในสนาม ส่วนปัจจัยที่ 3 และ 4 ก็คือความละเอียดในการเล่น และสมาธิ และเมื่อรวมๆ กัน จึงทำให้เราประสบความสำเร็จ”

“จริงอยู่ที่ คอนราโด กองหน้าของทีมกำลังฟอร์มดี เป็นดาวซัลโวของลีก แต่ผมมองไปที่การเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดของแต่ละคนออกมามากกว่า ก็เชื่อว่านัดนี้สนุกแน่ เพราะเราจะได้ ธนา ชะนะบุตร, อาทิตย์ สุนทรพิธ, เจย์ซี จอห์น เชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุกแน่นอน”

“แม้ในสนามจะมีการควบคุมจำนวนผู้ชม แต่เราก็มีถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ และขึ้นป้ายจอยักษ์บริเวณสนามด้วย ก็ขอให้แฟนบอลมาให้กำลังใจกันเยอะๆ ครับ”

ส่วน เชษฐา ขาวขำ ผู้จัดการทีมของ อุดรธานี เอฟซี กล่าวว่า “ตอนนี้น้องๆ ก็กลับมาซ้อมกันหนักมาก ความพร้อมก็ร้อยเปอร์เซ็นต์ โค้ชเลือกใช้งานได้ทุกคน ยกเว้น เจา เปาโล กองหน้าที่ติดโทษแบนครับ”

“ตอนนี้เรายังใช้ผู้เล่นชุดเดิม ก็บอกน้องๆ ว่าโชว์ศักยภาพให้เต็มที่ สู้กันเต็มที่ ทำงานให้หนักกว่าคู่ต่อสู้ เราก็จะประสบความสำเร็จ ตอนนี้เรามีเกมรุกที่ดีอยู่แล้ว เป็นผสมผสานระหว่าง ประกิต ดีพร้อม กับน้องๆ ที่ขึ้นมาชุดใหญ่”

“ก็ขอเชิญพี่น้องยักษ์แสดตามมาเชียร์กันเยอะๆ ครับ เนื่องจากเกมนี้เป็นเกมสำคัญ ที่เราต้องเก็บแต้มให้ได้ ก็ขอให้แฟนบอลเข้ามาให้กำลังใจนักเตะกันครับ”

โปรแกรมการแข่งขัน M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2020 นัดที่ 10 วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม 2563 เวลา 19.00 น. ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ อุดรธานี เอฟซี ณ สนามกีฬา อบจ.ขอนแก่น ถ่ายทอดสดทาง True Sport 5