ข่าวฟุตบอล ไทยลีกของเขาดีจริง! สื่อญี่ปุ่นยกย่อง ศศลักษณ์ ดีพอที่จะค้าแข้งในเจลีก
ศศลักษณ์ ไหประโคน
ศศลักษณ์ ไหประโคน

ศศลักษณ์ ไหประโคน ตัวริมเส้นดาวรุ่งทีมชาติไทย มีชื่อกระหึ่มถึงแดนอาทิตย์อุทัย เมื่อมีชื่อติด 1 ใน 8 แข้งดาวรุ่ง ที่มีศักยภาพพอจะไปเล่นในเจลีก

โดยเว็บไซต์ Football Channel ของญี่ปุ่น ได้ทำบทความพิเศษเกี่ยวกับดาวรุ่งในอาเซียนรวมถึงออสเตรเลีย 8 คน ที่น่าจับตามองว่าจะได้ค้าแข้งเจลีกในอนาคต

ซึ่งในรายของไทยนั้น ศศลักษณ์ ไหประโคน ได้มีชื่ออยู่ในลิสต์ 8 คนดังกล่าว เช่นเดียวกับ อ่อง ธู สตาร์ทีมชาติเมียนมาของ โปลิศ เทโร เช่นกัน โดยผู้เขียน มาซาฮิโระ นางาซาวะ ได้อธิบายว่า

“การคว้าแชมป์สมัยที่ 6 ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้มีนักเตะดาวรุ่งแจ้งเกิดมากมาย หนึ่งในนั้นก็คือ ศศลักษณ์ ไหประโคน ที่เล่นในตำแหน่งแบ็คขวา ซึ่งเมื่อเดือนมีนาคมปีก่อน เขากับ จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ ได้เดินทางมาฝึกซ้อมกับ เอฟซี โตเกียว สมัยที่ยังค้าแข้งอยู่กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ก่อนจะเป็นจักรกฤษณ์ที่ได้เล่นในญี่ปุ่น และเจ้าตัวก็ย้ายไปบุรีรัมย์ และเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งหลังจากนั้น”

“เอกลักษณ์อันโดดเด่นของเขาคือการใช้ความเร็วในการเติมเกม และแสดงให้เห็นถึงความวูบวาบตรงหน้าปากประตู รวมถึงการจ่ายบอลด้านข้างที่หลากหลาย โดยเอเชียนเกมส์ครั้งที่ผ่านมาเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บ แต่เขาก็มีส่วนร่วมกับทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้วในเกมกระชับมิตรที่พบกับจีนเมื่อเดือนมิถุนายน และตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นทีเดียว”

ขอขอบคุณ : FOX SPORTS Asia