ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษของมันต้องมี มูรินโญ่ ชี้เหล่านักเตะต้องมีแรงกระตุ้นภายในตัวเองเสียก่อน
Mourinho,Manchester United,Players
Mourinho,Manchester United,Players

โจเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์”เดอะ เวิร์สต์ วัน”ของ”ปีศาจแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ชัดนักเตะจำเป็นต้องมีแรงกระตุ้นภายในตัวเองเสียก่อน

มูรินโญ่ได้พูดถึงแนวคิดในการกระตุ้นนักเตะของเขา มูรินโญ่ขึ้นชื่อเรื่องการเป็นผู้จัดการทีมที่ดึงฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของนักเตะออกมาได้และเขาก็รู้สึกว่าการจะประสบความสำเร็จในเรื่องดังกล่าวขึ้นอยู่กับตัวนักเตะเองด้วย
“ผมคิดว่ามันเกี่ยวกับธรรมชาติของคนมากกว่า”มูรินโญ่กล่าว
“มันอยู่ที่ว่าคุณคือใครและผมรู้สึกเสมอว่ามันเป็นแรงกระตุ้นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับผม ผมคิดว่าเมื่อคุณต้องหาแรงกระตุ้นจากภายนอก คุณก็ไม่ได้แข็งแกร่งอย่างที่คุณจะเป็นได้ แหล่งกระตุ้นภายนอกก็เป็นแค่แหล่งกระตุ้นภายนอกอยู่วันยังค่ำ”
“แรงกระตุ้นเป็นของคุณเองได้ มันก็เหมือนกับตัวผมเองในฐานะผู้นำ เมื่อผมต้องกระตุ้นนักเตะ ผมก็เป็นแค่แรงกระตุ้นเสริมสำหรับนักเตะที่มีแรงกระตุ้นอยู่แล้วแต่เมื่อผมกระตุ้นคนที่ไม่มีแรงกระตุ้น ผมก็ไม่ใช่แรงกระตุ้นเสริม ผมเป็นแหล่งที่มาของแรงกระตุ้นและนั่นไม่เพียงพอ”
“มันเกี่ยวกับตัวคุณเอง คุณจะมารอให้คนอื่นมากระตุ้นคุณไม่ได้ คุณจะรอให้คนอื่นมาวิจารณ์คุณไม่ได้ คุณต้องวิจารณ์ตัวเองก่อน คุณจะมารอให้คนอื่นชมคุณไม่ได้เพราะบางทีพวกเขาอาจจะไม่ชมเลยก็ได้ ดังนั้นคุณต้องตัดสินตัวคุณเอง คุณต้องวิเคราะห์ตัวคุณเองและคิดให้ลึกซึ้ง”
“ผมคิดว่ามันเกี่ยวกับตัวบุคคลมากกว่าและจากนั้นผู้คนรอบกายเราก็เป็นแรงกระตุ้นเสริม”