บอลโลกก่อนอำลาทีมชาติไทย ศุภวุฒิ ตั้งเป้าคว้าแชมป์ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย
ศุภวุฒิ
ศุภวุฒิ

ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง นักฟุตซอลทีมชาติไทยตั้งเป้าหมายขอคว้าแชมป์ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชียให้ได้ก่อนที่จะอำลาทีมชาติไทย

ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ในวัย 31 ปี เผยเจ้าตัวยังต้องซ้อม และ ดูแลตัวเองทุกวันเพื่อรอเวลากลับมาลงสนามโดยเฉพาะการรับใช้ทีมชาติ ตั้งเป้าก่อนเลิกพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์เอเชียให้ได้

“จริง ๆ ปีนี้ พวกผมตั้งใจมากในรายการ ชิงแชมป์เอเชีย ที่จะแข่งที่ เติร์กเมนิสถาน เพราะเราต้องการที่จะคว้าตั๋วไป ชิงแชมป์ฟุตซอลโลก ที่ประเทศ ลิธัวเนีย ให้ได้ แต่ต้องมาเจอวิกฤติไวรัสโควิด-19 เสียก่อน ทำให้การแข่งขันต้องเลื่อนยาวไปปีหน้า แต่อย่างไรก็ตามผมก็ยังมุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่ของตัวเองเต็มที่”

“ผมผ่านการชิงแชมป์ฟุตซอลโลก มาแล้ว 2 สมัย คือปี 2012 ที่ประเทศไทย และปี 2016 ที่ประเทศโคลอมเบีย มาตอนนี้ ผมมองว่า ฟุตซอลโลก ที่ ลิธัวเนีย ปี 2021 น่าจะเป็นครั้งสุดท้ายของผมแล้วที่จะได้เล่น”

“และไม่ใช่ผมคนเพียงเดียว ยังมี กฤษดา วงษ์แก้ว และ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ที่อาจจะอำลาและทิ้งทวนกับการลุ้นไปชิงแชมป์โลกหนนี้ให้ได้ ทุกคนจึงตั้งใจกันมากเรียกว่า อยากจะจบกับทีมชาติให้สวย ๆ ด้วยการไปชิงแชมป์โลก จะถือเป็นเกียรติประวัติในการรับใช้ทีมชาติ ที่น่าจดจำมาก”

“รวมถึงพวกเราอยากจะนำทีมชาติไทย คว้าแชมป์ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชียให้ได้ด้วย หลังจากที่เราเคยทำสำเร็จในนามสโมสร พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี มาแล้ว จึงอยากจะคว้าแชมป์รายการนี้มาให้ได้ ก่อนอำลาทีมชาติ”

“เจ้าอาร์ม” ยังเผยถึงอนาคตด้วยว่า “ผมคงไม่ทิ้งวงการฟุตซอลไปไหนและตั้งใจที่จะเรียนโค้ชเพื่อเป็นผู้ฝึกสอนต่อไป”