ข่าวฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีกกุนโดกัน ลั่นชัดเตือนเพื่อนอย่าได้ประมาทให้กับ ลียง
อิลคาย กุนโดกัน
อิลคาย กุนโดกัน

อิลคาย กุนโดกัน ดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้่ เตือนเพื่อนอย่าพลาดให้ โอลิมปิก ลียง แค่ครั้งเดียวก็มีสิทธิ์เตรียมตัวกลับบ้านได้เลย ก่อนเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

แมนฯซิตี้ จะลงสนามพบลียง ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย วันเสาร์นี้ ที่ ลิสบอน และด้วยฟอร์แมตแข่งแบบนัดเดียวตกรอบ ทำให้ทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้

ก่อนหน้าเกมจะเริ่ม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกมองว่าเป็นต่อทีมดังจากฝรั่งเศส แต่ อิลคาย กุนโดกัน ออกมาเตือนเพื่อนร่วมทีม ห้ามประมาท เพราะ ลียง กำลังอยู่ในช่วงได้ใจหลังพลิกล็อคโค่น ยูเวนตุส ผ่านเข้ารอบมาได้

“ลียงจะเล่นด้วยแรงจูงใจที่มีสูงมาก” กุนโดกัน กล่าว

“มันเป็นโอกาสครั้งยิ่งใหญ่สำหรับพวกเขาที่จะได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในเวลาแค่ 90 นาที พวกเขาไม่มีอะไรจะเสีย ไม่สำคัญสำหรับเราถ้าใครจะพูดว่า เราเป็นต่อพวกเขามากแค่ไหน เพราะยูเวนตุส ที่เคยเป็นต่อเยอะเช่นกัน แต่ลียงก็ทำให้เห็นมาแล้วว่า พวกเขามีความสามารถมากแค่ไหนจากเกมทั้งสองนัด”

“ผมยังไม่คิดไกลไปถึงความเป็นไปได้ในรอบรองชนะเลิศ และเป็นไปไม่ได้เลยที่จะบอกว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้างในเกมอื่นๆ ทุกอย่างมันเกิดขึ้นได้หมดใน 90 นาที คุณต้องเล่นให้เต็มที่เพราะมันมาถึงรอบสุดท้ายแล้ว”

“ความผิดพลาดแค่ครั้งเดียวก็สามารถตัดสินการเข้ารอบได้เลย แต่เรารู้สึกมีสมาธิกันมากๆ เพราะที่นี่ลิสบอนไม่มีอะไรให้ไขว้เขว มีเพียงแค่ทัวร์นาเมนต์ CL ไม่มีพรีเมียร์ลีก หรืออะไรอย่างอื่นอีก”