ข่าวฟุตบอล ไทยลีกกุนซือ นครแม่สอด เผยหายเหนื่อยหลังพาทีมหนีตกชั้นได้สำเร็จ
อ.เทวินทร์ ศรีวารี
อ.เทวินทร์ ศรีวารี

อ.เทวินทร์ ศรีวารี กุนซือ นครแม่สอด ยูไนเต็ด เผยหายเหนื่อยหลังพาทีมหนีตกชั้นได้สำเร็จยอมรับเป็นครั้งแรกในชีวิตโค้ชที่ทำงานในภารกิจเสี่ยงและท้าทายแบบนี้ยกย่องนักเตะทีม นครแม่สอด ยูไนเต็ดที่รวมใจกันสู้ รวมถึงผู้บริหารที่เต็มที่ และดึงตัวมาช่วยเติมโปรไฟล์ใหม่ เป็นปลื้มนอกจากเคยทำทีมลุ้นแชมป์ได้แล้วยังมีโอกาสทำทีมหนีตกชั้นสำเร็จอีกต่างหาก

ประสบความสำเร็จใจการพาทีม นครแม่สอด ยูไนเต็ด หนีตกชั้นได้อยู่ไทยลีก 4 ต่อในฤดูกาล 2020  สำหรับ อ.เทวินทร์ ศรีวารี กุนซือมากประสบการณ์ ล่าสุดออกมาเผยหายเหนื่อยภูมิใจที่ได้สร้างโปรไฟล์ใหม่ให้กับตัวเองอีกครั้ง

“ต้องยอมรับเลยว่าเป็นครั้งแรกในชีวิตโค้ชที่เข้ามารับงานในภารกิจที่เสี่ยงแบบนี้เพราะปกติจะทำทีมลุ้นแชมป์เสียมากกว่า ตอนแรกที่ผมเข้ามาทีมค่อนข้างโคม่าเหมือนคนป่วยใกล้ตาย หายใจรวยรินแล้วเราตาม น่าน เอฟซี ถึง 7 แต้ม และ ตาม สิงห์บุรี อยู่ 6 แต้ม แม้ทางทฤษฎียังมีทางรอดแต่ปฎิบัติเหนื่อยหนัก”

“ขณะเดียวกันผมก็เข้ามาในเลกสามแล้วไม่มีโอกาสได้เพิ่มเสริมนักเตะเข้ามาช่วย ก็ได้แต่เน้นจิตวิทยาปลุกยักษ์ในตัวเด็กๆ พร้อมกับปรับทัศนคติ และแทคติกแนวทางการสู้ใหม่ ให้ได้แต้ม เพื่อไล่ตีตื้นทีมหนีตกชั้นด้วยกันจนทำสำเร็จเอาในนัดสุดท้าย”

อ.เทวินทร์ ยังกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า “เหนือสิ่งอื่นใดก็ต้องให้เครดิตแก่ทีมงานสต๊าฟโค้ช รวมถึงนักเตะที่ยังมีความหวังร่วมกันว่าเราจะรอด ที่สำคัญขอบคุณบรรดาผู้บริหารทีมแม่สอดที่ให้โอกาสแก่ตัวผมเองเข้ามาทำงาน ซึ่งต้องยอมรับว่าไม่ถนัดเลยกับการพาทีมหนีตกชั้นให้ได้ แต่ก็ทำได้จนสำเร็จ มองอีกมุมก็เป็นการดีที่ได้เติมโปรไฟล์ใหม่ให้กับตัวเอง นอกจากทำทีมเป็นแชมป์ยังทำทีมหนีตกชั้นอีกต่างหาก ผมว่ามันเป็นความภูมิของคนเป็นโค้ชทั่วโลกถ้าทำสองสิ่งได้สำเร็จเหมือนกัน”

ขอขอบคุณ : Thailive