ข่าวฟุตบอล ไทยลีกกีรติ เผยเบื้องหลังชีวิต ท้อจนเกือบแขวนสตั๊ด ก่อนแจ้งเกิดกับเทโร
กีรติ เขียวสมบัติ
กีรติ เขียวสมบัติ

“ป๊อป” กีรติ เผยเคยคิดที่จะแขวนสตั๊ด ก่อนจะได้รับโอกาสครั้งสำคัญกับ โปลิศ เทโร เอฟซี ที่มี รังสรรค์ วิวัฒนชัยโชค อดีตรุ่นพี่ที่เคยค้าแข้งด้วยกันที่ บุรีรัมย์ พีอีเอ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน

กีรติ เขียวสมบัติ กองหน้าวัย 33 ปี มีส่วนสำคัญที่พา “มังกรโล่เงิน” กลับขึ้นสู่ลีกสูงสุดอีกครั้งเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบัน “กีรติ” ลงสนามช่วยทีมไปแล้ว 4 นัด ทำไป 1 ประตู

“เมื่อฤดูกาลก่อนที่จะเซ็นสัญญากับเทโร ชีวิตผมเหมือนเคว้งนะครับ มีทีมติดต่อมาอยู่ครับ แต่มันก็มีเรื่องที่ได้ยินมาเหมือนกันว่าคล้ายว่าผมจะเล่นไหวเหรอ แก่แล้ว ไม่ไหวหรอก ท้อเหมือนกันจนอยากแขวนสตั๊ดตอนช่วงนั้น”

“เกือบได้ไปอยู่สโมสรในมาเลเซีย แต่ตกลงรายละเอียดไม่ได้จนกลับไทยก็มีทีมติดต่อมาเหมือนซึ่งอยู่ในโซนภาคเหนือฤดูกาล 2019 ซึ่งผมจำไม่ผิดใกล้จะหมดเวลาลงทะเบียนแล้วพี่อ้น (รังสรรค์ วิวัฒนชัยโชค) ได้ติดต่อมาถามผมว่ามีทีมยัง ผมก็เลยตอบว่าตอนนี้ผมกำลังได้เซ็นสัญญากับทีมไทยลีก 4 ภาคเหนือ”

“แต่พี่อ้น (รังสรรค์ วิวัฒนชัยโชค) ก็บอกว่าผมยังมีศักยภาพที่จะเล่นลีกที่สูงกว่านี้ แล้วพี่อ้นก็บอกว่าให้มาซ้อมกับทีมทันใดนั้นผมก็ตอบว่าพรุ่งนี้จะเข้าไป พี่อ้นก็ได้บอกว่าการที่จะได้อยู่กับทีมนั้น ไม่ใช่ขึ้นอยู่โค้ช หรือ บอร์ดบริหาร แต่อยู่ที่ตัวผมสุดท้ายก็อย่างที่เห็นผมทุ่มสุดตัวจนได้รับการเซ็นสัญญาและในปีนั้นก็สามารถพาเทโรเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 1 ได้อีกครั้ง”

“ในวัย 33-34 การดูแลตัวเองเป็นสิ่งที่สำคัญซึ่งที่ผ่านในช่วงวัยรุ่นทุกคนผ่านมาเยอะเช่นเดียวกับผมในช่วงที่ไทยลีกบูม เสียงสี ทำเอาตัวผมแทบไม่มีสมาธิเลยตรงนี้ผมก็อยากฝากถึงน้อง ๆ นักเตะรุ่นหลังตั้งใจให้มีสมาธิกับฟุตบอล พัฒนาตัวเองเพื่ออนาคตในการติดทีมชาติไทย”

“สุดท้ายนี้ผมมาอยู่ในลีกสูงสุดได้อีกครั้งต้องขอบคุณโค้ช, ทีมงานสต๊าฟฟ์ นักกายภาพ ทีมบริหาร และ แฟนบอล ที่ช่วยให้ผมกลับมาพิสูจน์ ผลงานและรักษาสภาพร่างกายให้ผมได้กลับมายืนตรงนี้ได้ ผมจะตั้งใจพา โปลิศ เทโร ทำผลงานให้ดีที่สุดตามที่บอร์ดบริหารตั้งเป้าหมายไว้”

สำหรับ กีรติ เขียวสมบัติ ลงสนามช่วยทีมไปแล้ว 4 นัด ยิงไป 1 ประตู ปัจจุบัน โปลิศ เทโร เอฟซี รั้งอันดับ 5 ของตารางโตโยต้าไทยลีก ลงแข่ง 4 นัด ชนะ 3 แพ้ 1 มี 9 แต้ม โดยมีโปรแกรมนัดต่อไปบุกเยือน การท่าเรือ เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน ณ แพท สเตเดียม เวลา 18.00 น.