ข่าวฟุตบอล ไทยลีกกิเลน คุมเข้มความปลอดภัยแฟน ร่วมมือตำรวจปราบตั๋วผีเกมดวล บุรีรัมย์ฯ
เมืองทอง
กิเลน
เมืองทอง

กิเลน คุมเข้มความปลอดภัยแฟน ร่วมมือตำรวจปราบตั๋วผีเกมดวล บุรีรัมย์ฯ พร้อมห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด วางแผนเข้มสำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัย ให้กับแฟนบอลทั้ง 2 สโมสรฯ ในศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดสำคัญที่จะพบกับ “ปราทสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อาทิตย์ที่ 9 ก.ค.นี้ โดยแบ่งพื้นที่โซนเชียร์, ประตูเข้า-ออกสนาม, ลานจอดรถ ระหว่าง 2 ทีมอย่างชัดเจน รวมถึงเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ควบคุมความปลอดภัย พร้อมประกาศชัดเอาจริงกับผู้จำหน่ายตั๋วผีเกินราคา โดยแฟนบอลที่พบเห็นสามารถแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันที พร้อมขอความร่วมมือแฟนบอลร่วมเชียร์อย่างสร้างสรรค์ ปราศจากความรุนแรง และสร้างมิตรภาพที่ดีให้แก่กัน

ความเคลื่อนไหวก่อนศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2017 แมตช์สำคัญประจำสัปดาห์ที่ 23 ระหว่างเจ้าถิ่น เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่จะดวลแข้งกันในวันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. โดยล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้มีการประชุมหารือระหว่าง ตัวแทนสโมสร เจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายรักษาความปลอดภัย นำโดย พ.ต.อ.เขมพัทธ์ โพธิพิทักษ์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเกมนัดนี้ เพื่อความปลอดภัยของแฟนบอลทั้งสองสโมสรฯ โดยหารือการวางมาตรการรักษาความปลอดภัย, การควบคุมการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์, การห้ามจำหน่ายตั๋วผี และการป้องกันมือที่สามมาก่อความวุ่นวายหรือสร้างสถานการณ์

ทางด้าน “บิ๊กเป้” รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรฯ ออกมาเผยว่า “ทางสโมสรฯ ได้เตรียมมาตรการคุมเข้มในเรื่องของ การรักษาความปลอดภัยให้กับแฟนของทั้งสองทีม โดยเพิ่มเจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยมากขึ้นกว่าปกติ พร้อมแบ่งโซนอัฒจันทร์เชียร์, ประตูเข้า-ออกสนาม รวมถึง ลานจอดรถ ระหว่างแฟนบอลทั้งสองทีมอย่างชัดเจน อย่างที่ทุกคนทราบนัดนี้ได้รับความสนใจ จากแฟนบอลทั้งสองทีมเป็นอย่างมาก”

“ซึ่งเราได้มีการประชุมเรื่องจะมีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ให้กับแฟนบอลทั้งสองทีมโดยได้มีการเพิ่มในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร ที่คอยดูแลให้มากขึ้นกว่าเดิม รวมถึงมีการแบ่งโซนที่นั่ง และประตูเข้าออกเพื่อไม่ให้ปะปนระหว่างแฟนบอลทั้งสองทีม ส่วนของกล้องวงจรปิดที่คอยจับภาพเหตุการณ์ต่างๆ โดยรอบสนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เพื่อความสบายใจของแฟนบอลทุกคน ทั้งสองสโมสรฯ”

เชิญแฟนบอลชี้เบาะแส หากพบการจำหน่ายตั๋วผีให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

“สำหรับกรณีการจำหน่ายบัตรเกินราคาหรือตั๋วผี ครั้งนี้เราได้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการเอาจริงเอาจังในเรื่องนี้ ซึ่งถ้าหากเจ้าหน้าที่สโมสรหรือแฟนบอลพบเห็นใครจำหน่ายตั๋วผี สามารถแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันที โดยในวันอาทิตย์นี้ทางสน.ปากเกร็ด ได้จัดให้มีพนักงานสอบสวนมาประจำที่สนามเพื่อรับเรื่องแจ้งความทั้งในส่วนการจำหน่ายตั๋วผีรวมทั้งเรื่องอื่นๆ ซึ่งหากพบว่ามีความผิดจริงก็จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างแน่นอน สุดท้ายก็อยากฝากไปถึงแฟนบอลทุกคน อย่าสนับสนุนกับกลุ่มคนเหล่านี้เด็ดขาด”

งดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ขอความร่วมมือแฟนบอลไม่นำเข้าสนาม

“บิ๊กเป้” กล่าวต่อว่า “อย่างที่ทราบกันดีว่า วันที่ 9 ก.ค.นี้ เป็นวันเข้าพรรษา ซึ่งเป็นประเพณีที่ดีงามของชาวไทยที่จะงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และทางสโมสรพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยการไม่จำหน่ายอย่างเด็ดขาด จึงอยากขอความร่วมมือแฟนบอลไม่นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าสนาม เพราะยังผิดต่อกฎหมายอีกด้วย”

รณรงค์แฟนเชียร์อย่างสร้างสรรค์เพื่อมิตรภาพ

พร้อมกันนี้ทาง “บิ๊กเป้” ยังเผยต่ออีกว่า “ถือว่าแฟนบอลของทั้งสองทีมนับเป็นแฟนบอลที่มีการเชียร์ที่ตื่นเต้น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งนอกเหนือจากความน่าสนใจจากเกมในสนามแล้ว การเชียร์ของแฟนบอลทั้งสองทีมก็ถือเป็นไฮไลท์สำคัญ ในนามของสโมสรฯ ความร่วมมือให้แฟนบอลให้หลีกเลี่ยงการกระทบกระทั่งระหว่างกัน ให้หันมาร่วมเชียร์อย่างสร้างสรรค์ สร้างมิตรภาพที่ดีระหว่างกัน ซึ่งขณะนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าลีกของเรากำลังก้าวไปสู่หัวแถวของเอเชีย มีแฟนบอลชมเกมในสนามเป็นจำนวนมาก ทุกเพศ ทุกวัย และการมาเชียร์แบบครอบครัว ดังนั้นความปลอดภัยในสนามแข่งขันเป็นความสำคัญลำดับต้นๆ ที่เราให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ซึ่งเราหวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากแฟนบอลเป็นอย่างดี”

ข้อมูลและภาพ : Muangthong United FC.