ข่าวฟุตบอลกิเลนฯเปิดตัว ซิสโก้ เสียบโควต้าต่างชาติแทน ยาย่า (มีคลิป)
โพสต์รูปภาพ

ซิสโก้ ฆิเมเนซ

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดตัว ซิสโก้ ฆิเมเนซ ดาวยิงคนใหม่ ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 8 ในสัญญา 1 ปี พร้อมกลายเป็นผู้เล่นต่างชาติโควตาสุดท้ายแทนที่ ซูมาโฮโร่ ยาย่า ที่มีปัญหาเรื่องความฟิตและถูกถอดชื่อออกไป

ซิสโก้ ฆิเมเนซ หมดสัญญากับ เรอัล มายอร์ก้า เมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเดินทางมาประเทศไทย และตัดสินใจเซ็นสัญญากับ จ่าฝูงของไทยลีก เพื่อร่วมไล่ล่าแชมป์ในช่วงครึ่งหลังฤดูกาล นับเป็นการเสริมทัพรายที่ 5 ของกิเลนผยองฯ ในตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 ของเมืองทองฯ ต่อจาก ธีราทร บุญมาทัน, ซูมาโฮโร่ ยาย่า, อดิศร พรหมรักษ์, จักรี นิ่มนวน (ดึงตัวกลับมาจาก แพร่ ยูไนเต็ด)

สำหรับ ซิสโก้ เริ่มต้นเล่นฟุตบอลอาชีพกับ เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญ่า และสร้างชื่อด้วยการย้ายมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ กับ นิวคาสเซิล ยุคที่มีดาวดังอย่าง ไมเคิล โอเว่น เป็นกัปตันทีม แต่ไม่ประสบความสำเร็จมากนัก จึงถูกปล่อยตัวให้ ราซิง ซานตาเดร์, เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญ่า(ครั้งที่2) ยืมตัว ก่อนจะหวนกลับมาเล่นค้าแข้งในสเปนอีกครั้งกับ คอร์โดบา และ เรอัล มายอร์ก้า ตามลำดับ

ทั้งนี้ กองหน้าดีกรีอดีตทีมชาติสเปน ยู-21 จะเข้ามาเป็นผู้เล่นโควตาต่างชาติรายสุดท้าย ในการแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก 2016 เลกที่ 2 ต่อจาก เคลตัน ซิลวา, นาอาโอกิ อาโอยามะ, ไมเคิล เอ็นดรี้ และ มาริโอ อบรานเต้ แนวรับเพื่อนร่วมชาติ

เครดิต : Muangthong United FC.