ข่าวฟุตบอล ไทยลีกกิเลนผยอง แถลงข่าวเปิดตัว กาม่า นั่งเก้าอี้เฮดโค้ชคนใหม่ของทีม
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดตัว อเล็กซานเดร์ กาม่า เฮดโค้ชชาวบราซิเลียน ที่เพิ่งประกาศลาออกจากทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นั่งแท่นกุนซือใหญ่ หลังประกาศแยกทาง ยุน จองฮวาน เทรนเนอร์เกาหลีใต้

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2562 ที่ห้องแถลงข่าว เอสซีจี สเตเดียม “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งศึกโตโยต้า ไทยลีก ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเปิดตัว อเล็กซานเดร์ กาม่า นั่งแท่นเฮดโค้ชคนใหม่ เซ็นสัญญายาว​ 2​ ปี​ พร้อมอ็อปชั่นเสริม

กิเลนผยอง เพิ่งประกาศแยกทางกับ ยุน จองฮวาน กุนซือชาวเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยเป็นการแยกทางกันด้วยดีจากทั้งสองฝ่าย อย่างไรก็ตามเพียงแค่วันเดียวอดีตแชมป์โตโยต้า ไทยลีก 4 สมัย ก็ประกาศแต่งตั้ง อเล็กซานเดร์ กาม่า เทรนเนอร์ชาวบราซิเลียน ขึ้นเป็นเฮดโค้ชคนใหม่ทันที

อเล็กซานเดร์ กาม่า กล่าวถึงการรับงานคุมทีมเอสซีจี เมืองทองฯ ว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นและท้าทายมากกับการเข้ามาคุมทีมเอสซีจี​ เมืองทองฯ​ ทันทีที่มีข้อเสนอจากสโมสรผมก็ไม่รีรอที่จะตัดสินใจ​ ผมประสบความสำเร็จมาแล้วทุกรายการในไทย​ และเชื่อว่าสโมสรแห่งนี้จะกลับไปประสบความสำเร็จได้อีกครั้งแน่นอน”

“ถามว่าเป้าหมายคืออะไร​ ก็ตอบได้เลยว่าผมต้องพาเมืองทองหนีจากสถานการณ์ปัจจุบัน​ เมืองทองควรกลับไปสู่จุดที่ควรอยู่อีกครั้งให้ได้ แม้จะมีความกดดันอยู่พอสมควร​ แต่ผมชอบอะไรที่มันกดดันอยู่แล้ว​ มันเป็นความท้าทายอีกหนึ่งอย่างของผม​ เราคงจะมองกันเกมต่อเกม​ ทุกเกมต่อจากนี้มีความหมายหมด”

“เราเชื่อมั่นในสิ่งที่สโมสรแห่งนี้มี​ พวกเขามีพร้อมทุกสิ่งทั้งสนามแข่งขันที่ดี อะคาเดมีที่ยอดเยี่ยม​ รวมถึงการบริหารจัดการที่เป็นระบบ​ ผมเชื่อว่าสโมสรแห่งนี้จะกลับสู่ความสำเร็จได้ไม่ยาก”


ด้าน “บิ๊กเป้” รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ กล่าวว่า “ถ้าไม่มีความจำเป็นเราก็คงไม่เปลี่ยนแปลง​ แต่ตอนนี้มันก็คงถึงเวลาจริงๆ​ ก็พอเหมาะกับช่วงเวลานี้พอดี​ ต้องของขอบคุณตัวของกาม่าเอง​ และขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ​ด้วย”

“การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ถือเป็นครั้งสำคัญมากกับเรา​ กาม่า​ เป็นโค้ชที่มีฝีมือมากๆคนหนึ่ง​ และเขาอาจจะแทบไม่ต้องปรับตัวกับสโมสรเลยก็ได้​ เพราะเขาคลุกคลีกับเมืองไทยมาเป็นเวลานาน​ และถึงเวลาแล้วที่เขาจะเข้ามาปลุกทีมของเราให้กลับไปสู่จุดที่ควรจะเป็นอีกครั้ง​”

“เราเชื่อมั่นว่าทีมจะดีขึ้น​ เราคงต้องเน้นไปเกมต่อเกม​ และทีมเราจะกลับไปสู่สไตล์การเล่นที่น่าตื่นเต้นเหใือนเดิมอีกครั้ง​ เรามีเวลาให้เขาแน่นอน​ การเซ็นสัญญากับเขาไม่ใช่การเซ็นระยะสั้นๆ​ แต่เขาจะได้โอกาสทำทีมในระยะยาวจนถึงปีหน้าเป็นอย่างน้อย”


โค้ชชาวแซมบ้า ถือเป็นเฮดโค้ชคนที่ 3 ในฤดูกาลนี้ของทีม “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ต่อจาก “โค้ชเบ๊” ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก ยอดเทรนเนอร์ชาวไทยทีมคุมทีมได้เพียง 5 นัด และยุน จองฮวาน กุนซือประสบการณ์สูงที่ผ่านการคุมทีมในเคลีก เกาหลีใต้ และเจลีก ญี่ปุ่น มาอย่างโชกโชน ซึ่งคุมทีมได้เพียง 8 นัดเท่านั้น

ขอขอบคุณ : MGR SPORT