ข่าวฟุตบอล ไทยลีกกิเลนผยอง ลั่นขอทวงถ้วยแชมป์ลีกกลับมาประดับสโมสรให้ได้
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เจ้าของฉายา “กิเลนผยอง” อีกหนึ่งยักษ์ใหญ่ ที่หมายมั่นปั้นมือ ในการทวงถ้วยแชมป์กลับมาประดับที่สโมสรให้ได้อีกครั้ง หลังจากห่างหายไปนานกว่า สองปีเต็ม

การเสริมทัพ : การเสริมทัพของ เมืองทอง ในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา แม้จะมีการปล่อยแข้งตัวหลักออกไปหลายคน แต่ก็มีการเสริมทัพที่น่าติดตามมากมาย โดยเฉพาะในส่วนของโควต้า อาเซียน ที่ทีมยกระดับ ด้วยการคว้าตัว อ่อง ธู ซูเปอร์สตาร์ของเมียนมา และ ดัง วาน ลัม ผู้รักษาประตูมือหนึ่งทีมชาติเวียดนาม มาเฝ้าเสา พร้อมกันนี้ ยังมีมาริโอ ยูรอฟสกี้ ที่กลับมาร่วมทีมอีกครั้ง

หัวหน้าผู้ฝึกสอน : เรื่องตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน กิเลนผยอง ตัดสินใจใช้บริการของ กุนซือมากประสบการณ์ อย่าง “ขงเบ๊” ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก ที่พิสูจน์ฝีมือในการคุมทีมมามากมาย ในโตโยต้า ไทยลีก

แกนหลัก

กองหน้า – การกลับมาของ ศูนย์หน้าเบอร์หนึ่งทีมชาติไทย อย่าง “ธีรศิลป์ แดงดา” ทำให้หลายคนคาดหวังถึงเกมรุกอันเฉียบคมของทีมที่จะกลับมาอีกครั้ง หลังปีที่ผ่านมา ได้ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับ ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า และที่สำคัญยังช่วยให้ทีมไปได้ไกลถึงตำแหน่งรองแชมป์ เจลีก และที่สำคัญยังมีกำลังสนับสนุนชั้นดี ทั้งในรายของ อดิศักดิ์ ไกรษร ที่หายจากอาการบาดเจ็บ และ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ดาวซัลโวของทีมในฤดูกาลที่ผ่านมา

กองกลาง – สารัช อยู่เย็น กัปตันทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ความฟิตของเจ้าตัวตอนนี้เริ่มเต็มร้อย ถูกวางเป็นแกนหลัก และที่สำคัญเจ้าตัวต้องการโชว์ฟอร์ม เพื่อกลับไปติดทีมชาติไทยชุดใหญ่อีกครั้ง

กองหลัง – ตำแหน่งแนวรับของทีมมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย โดยล่าสุด ได้มีการคว้าตัว โอ บัน ซุก จาก อัล วาเซิล ซึ่งกองหลังรายนี้ เคยมีดีกรีติดทีมชาติเกาหลีใต้ ไปเล่นฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซียมาแล้ว

ผู้รักษาประตู – ดัง วาน ลัม ผู้รักษาประตูลูกครึ่ง เวียดนาม-รัสเซีย ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น กับทัพดาวทองในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะการคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 รวมถึง การช่วยให้ทีมผ่านเข้าไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเชียน คัพ ทำให้เจ้าตัวถูกคาดหวังว่าจะเข้ามาเป็นมือหนึ่งของทีมทันที

งบประมาณ และ เป้าหมาย : 400 ล้านบาท พร้อมทวงแชมป์ลีกกลับคืน

โดย กานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า “สำหรับความพร้อมของทีมตอนนี้ก็อยู่ที่ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ และก็มีแผนไปเก็บตัว ที่นครราชสีมา ก่อนจะกลับมาอุ่นเครื่อง เชื่อว่าถึงตอนนั้นความพร้อมก็น่าจะร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว”

“สภาพทีมตอนนี้ก็มีบางคนที่มีอาการบาดเจ็บ ต้องเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งเราก็พยายามแก้ไขด้วยการเสริมนักเตะเข้ามาร่วมทีม คิดว่ากว่าฤดูกาลจะเปิด ตอนนั้นเราก็พร้อมเต็มร้อย”

“ในปีที่ผ่านมา เราได้เห็นจุดแข็ง และจุดอ่อน ของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แบบชัดเจนไปแล้ว โดยเฉพาะความต่างระหว่างตัวจริงกับตัวสำรองที่มีมากจนเกินไป ทำให้ฟอร์มการเล่นไม่ค่อยสม่ำเสมอ ตัวต่างชาติก็มีอาการบาดเจ็บรบกวน เป็นต้น”

“ในส่วนของผู้รักษาประตู เราก็ปกปิดจุดอ่อน ด้วยการคว้าตัว ดัง วาน ลัม คือเราดูฟอร์มของเขามาตั้งแต่ช่วงปลายปีแล้ว เขาเป็นนักเตะดาวรุ่งที่ผลงานยอดเยี่ยมมาก และในเอเชียน คัพ ก็ทำผลงานได้ดี เราพยายามตีโจทย์ทั้งหมด จนเจรจาคว้าตัวเขามาร่วมทีมได้สำเร็จ เชื่อว่าเขาจะสามารถยกระดับทีมได้”

“สำหรับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เราเป็นทีมใหญ่ เราก็อยากที่จะเป็นแชมป์ ในทุกรายการ ซึ่งเราเคยคว้ามาก่อนแล้ว เรารู้วิธีการดีว่าเราต้องทำอย่างไร”

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2019 นัดแรก มีดังนี้

วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562

เวลา 20.00 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ ตราด เอฟซี ที่สนาม มิตรผล สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสด ทรูสปอร์ต เอชดี 2

วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562

เวลา 17.45 น. ชัยนาท ฮอร์นบิล พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ที่สนาม เขาพลอง สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสด ทรูสปอร์ต 2

เวลา 18.00 น. พีทีที ระยอง พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี, ที่สนาม พีทีที สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสด ทรูสปอร์ต เอชดี 3

เวลา 19.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี, ที่สนาม ช้าง อารีนา ถ่ายทอดสด ทรูสปอร์ต เอชดี 2

เวลา 20.00 น. สมุทรปราการ ซิตี้ พบ เชียงใหม่ เอฟซี, สนามกกท. บางพลี ถ่ายทอดสด ทรูสปอร์ต 2

วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562
เวลา 18.00 น. สุโขทัย เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, ที่สนาม ทะเลหลวง สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสด ทรูสปอร์ต เอชดี 2

เวลา 18.00 น. เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ พีที ประจวบ เอฟซี, ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสด ทรูสปอร์ต เอชดี 3

เวลา 19.00 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี, ที่สนาม สิงห์ สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสด ทรูสปอร์ต 2

ขอขอบคุณ : Fair