ข่าวฟุตบอล ไทยลีกกิเลนผยอง ยันชัดไม่ปล่อย สารัช แน่นอนไปได้ต้องเป็นต่างแดนเท่านั้น
สารัช อยู่เย็น
สารัช อยู่เย็น

“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกมายืนยันว่าจะไม่ทำการปล่อยตัว สารัช อยู่เย็น ไปให้กับสโมสรร่วมลีกเดียวกันเด็ดขาดถ้าไปก็ต้องเป็นลีกต่างแดนเท่านั้น

หลังจาก “บิ๊กฮั่น” มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสร สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ออกมาเปิดใจว่า ได้ยื่นข้อเสนอไปถึง 3 สโมสร เพื่อขอซื้อตัว พิชา อุทรา ของ พัทยา ยูไนเต็ด, ปกเกล้า อนันต์ แห่ง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด รวมทั้ง สารัช อยู่เย็น จาก เอสซีจี เมืองทองฯ ทว่าโดนปฏิเสธกลับมา

“บิ๊กเป้” รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า “เราไม่มีทางขายเขาอยู่แล้ว เพราะด้วยฟอร์มที่โดดเด่นของเขาในการเล่นให้กับสโมสร อีกทั้งการคัมแบ็กในเกมล่าสุดกับทีมชาติไทย (แพ้ จีน 0-2 เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.61) เขาก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม รวมทั้งเขาเป็นลูกหม้อของสโมสรที่มาร่วมทีมตั้งแต่เด็ก กระทั่งกลายมาเป็นกัปตันทีมในทุกวันนี้”

“หากเขาจะย้ายทีม เรามีเพียงแค่อ๊อฟชั่นเดียว นั่นคือ ให้เขาไปเล่นในต่างประเทศเท่านั้น เนื่องจากสโมสรของเราส่งเสริมผู้เล่นในด้านนี้ เราไม่ต้องการขายผู้เล่นที่อยู่ในแผนการทำทีม ยกเว้นคนที่ต้องขยับไปเล่นในลีกที่สูงขึ้น เหมือนที่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา และ ธีราทร บุญมาทัน กำลังพิสูจน์ตัวเองในเวทีลีกต่างแดน”

สำหรับการกลับมาลงสนามครึ่งหลังในนามทีมชาติไทยของ สารัช อยู่เย็น กองกลางกัปตันทีมจากเอสซีจี เมืองทองฯ เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา เป็นการคัมแบ็คในรอบ532 วันกับทัพ “ช้างศึก” เลยทีเดียว หลังติดทีมชาติไทย ครั้งสุดท้ายใน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016

ก่อนที่จะพาทีมคว้าแชมป์เป็นครั้งที่ 5 ภายใต้การคุมทีมของ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ก่อนที่จะได้รับอาการบาดเจ็บข้อเท้าหักในปีต่อมา กระทั่งเจ้าตัวกลับมาฟิตสมบูรณ์ พร้อมกับเป็นแกนหลักในการสวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีม

ขอขอบคุณ : Muangthong United FC.