ข่าวฟุตบอลการแข่งขันสูง นิชิโนะ แนะนักเตะเร่งทำผลงานกับสโมสร
นิชิโนะ
นิชิโนะ

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยได้ปล่อยตัวนักเตะกลับไปยังสโมสรเพื่อเตรียมแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก และ เตรียมเรียกเก็บตัวอีกครั้งในช่วงเดือนพฤศจิกายน

หลังจากที่ ช้างศึก ทีมชาติไทยชุดใหญ่ลงสนามอุ่นเครื่องกับสโมสร นครปฐม ยูไนเต็ด ก่อนบุกไปพ่ายด้วยสกอร์ 0-1 เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 63 ที่ผ่านมา อากิระ นิชิโนะ ได้กล่าวถึงภาพรวมในการเข้าแคมป์ครั้งนี้ว่า

“แม้จะมีเวลารวมตัวกันสั้นๆ แต่ผมเป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมงานกับทุกคน แม้ผลการแข่งขันจะไม่เป็นใจ ส่วนหนึ่งเพราะสภาพอากาศที่ฝนตกลงมา แต่ขอให้ทุกคนจำประสบการณ์นี้ไว้ เรามีเวลาเตรียมตัวน้อยส่วนตัวนักเตะมีหน้าที่กลับไปพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเดิม พยายามตั้งเป้าหมายไว้สูงๆ”

“ผมจะเรียกนักเตะเข้าแคมป์อีกครั้งในช่วงฟีฟ่าเดย์ ระหว่าง 11-15 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งเป็นแคมป์สุดท้ายของปีนี้ ผมอยากให้ทุกคนทำผลงานให้ดี เพื่อเราจะกลับมาพบกันอีก ผมจะเดินทางไปติดตามฟอร์มการเล่นทุกคนให้ครบทุกทีมเหมือนเดิม”

“แต่เดือนหน้า ผมอาจไม่เรียกนักเตะ จากสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และ โปลิศ เทโร เอฟซี เนื่องต้องติดโปรแกรมแข่งขัน ตรงนี้ต้องรอคอนเฟิร์มอีกครั้ง แต่ทุกคนไม่ต้องกัลวล เพราะผมจะติดตามฟอร์มทุกคนอย่างใกล้ชิดเหมือนเดิม หากผลงานดีก็มีโอกาสติดทีมชาติไทยในแคมป์ปีหน้า”

สุดท้ายสิ่งที่ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย อยากฝากเอาไว้คือเรื่องของการแข่งขันภายในทีมที่สูงขึ้น และ การแข่งขันกับตัวเองทั้งในนามทีมชาติและสโมสรเพื่อให้ตัวเองกลับมามีชื่ออีกครั้ง เนื่องจากการเข้าแคมป์ในรอบหน้าสามารถเรียกนักเตะจาก 4 สโมสร ทั้ง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ ราชบุรี มิตรผล เข้ามาได้