บอลโลกกาม่า เผยแผนการเตรียมทีม ช้างศึกปรีโอลิมปิกส์ ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย
อเล็กซานเดร กาม่า
อเล็กซานเดร กาม่า

อเล็กซานเดร กาม่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิกส์ กล่าวถึง แผนงานในการเตรียมทีม รวมถึงคู่ต่อสู้ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่จะแข่งขันกันในช่วงเดือนมีนาคม 2562

ช้างศึกชุดปรีโอลิมปิกส์ ผ่านเข้ารอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว ในฐานะเจ้าภาพ ในปี 2563 แต่ทางสมาคมฯ ก็ได้ส่งทีมร่วมแข่งขันในรอบคัดเลือก ซึ่งไทยอยู่ร่วมกลุ่มเค กับ เวียดนาม, อินโดนีเซีย และ บรูไน

“ศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ในช่วงเดือนมีนาคม แม้เราจะได้เล่นรอบสุดท้าย แน่นอน แต่มันก็ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่สำคัญ เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด และเรียกนักเตะที่ดีที่สุดมาอยู่กับทีม เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุดในรายการนี้ แต่ตอนนี้ผมเพิ่งเริ่มงาน ตอนนี้ผมต้องการเช็คผลงานของนักเตะที่เรามีอยู่ เราพยายามเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด” กาม่า กล่าวเริ่ม

“รายการนี้น่าจะเป็นรายการสำคัญที่สุดสำหรับทีมชุดนี้ แต่เรายังไม่อยากให้น้ำหนักไปตรงนั้นมากเกินไป สิ่งสำคัญคือเราต้องการให้นักเตะโฟกัสกับปัจจุบันตลอดเวลา โดยเฉพาะยามที่เล่นหรือฝึกซ้อมกับสโมสร แต่เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด รายการนี้เป้นรายการที่สำคัญ ผมย้ำเลยว่าเราจะพยายามเลือกนักเตะที่ดีที่สุด แต่เราต้องไปทีละก้าว ก้าวแรกตอนนี้คือการเช็คนักเตะในการแข่งขันที่ประเทศจีน”

“ช่วงที่เราแข่งตอนนั้นจะเป็นช่วงเดียวกับ ที่ทีมชุดใหญ่มีฟีฟ่า เดย์ และเชื่อได้ว่าจะมีดาวรุ่งบางคนไปติดทีมชุดใหญ่ แต่ผมว่ามันเร็วเกินไปที่จะพูดเรื่องช่วงเวลานั้น ซึ่งเราต้องดูกันอีกคร้ัง เพื่อหาทางออกให้ดีที่สุดสำหรับทั้งทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ ชุดปรีโอลิมปิกส์”

“สำหรับผม ทุกชาติในเอเชียต่างแข็งแกร่ง การทำงานเราต้องเคารพคู่แข่งเสมอ ซึ่งเราต้องพยายามเล่นในสไตล์ของตัวเองให้ได้ ไม่ว่าจะเจอกับทีมที่แข็งแกร่ง หรือทีมระดับรองลงมา ทั้งญี่ปุ่น, เวียดนาม หรือ สิงคโปร์ เราต้องพยายามเล่นทุกเกมด้วยความเคารพ ด้วยการทำเต็มที่เสมอ และทำให้ดีที่สุดเพื่อทีมชาติไทยของเรา”

สำหรับปัจจุบัน ทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิกส์ อยู่ในช่วงเก็บตัว ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการ CFA Under-21 (1997) Men’s International Football Friendly Tournament 2018​ ณ เมืองหวานโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 12-20 พฤศจิกายน 2561

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย