บอลโลกกาม่า ออกโรงกระตุ้นแข้ง ช้างศึกU23 ให้รักษามาตรฐานการเล่นอย่างต่อเนื่อง
อเล็กซานเดร กาม่า
อเล็กซานเดร กาม่า

อเล็กซานเดร กาม่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กระตุ้นลุกทีมให้รักษามาตรฐานการเล่นอย่างต่อเนื่อง เพื่อแสดงความเป็นทีมชาติไทยที่แท้จริงออกมา

ช้างศึก U23 ออกสตาร์ท ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ได้อย่างสวยหรู ด้วยการเอาชนะ อินโดนีเซียไปด้วยสกอร์ 4-0 จากการทำประตูของ ชินภัทร์ ลีเอาะ, ศุภชัย ใจเด็ด คนเดียวสองประตู และ สุภโชค สารชาติ

“ผมไม่แปลกใจกับผลสกอร์ที่ออกมา เพราะเราเล่นได้ดีมาก เกมนี้เราควบคุมเกมได้เกือบทั้งหมด ชัยชนะ 4-0 ถือเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับทีม แต่การแข่งขันรายการนี้มีทั้งหมด 3 นัด เราสามารถยิงประตูได้มากมาย ในการเจอกับหนึ่งในทีมที่แข็งแกร่ง เราเคารพอินโดนีเซีย แต่เกมนี้เราเล่นได้ดีกว่า เราควบคุมเกมได้ทั้งหมด ผมมีความสุขมาก แต่ไม่เซอร์ไพรส์” กาม่า กล่าวเริ่ม

“ในการแข่งขันในชิงแชมป์อาเซียน เราเอานักเตะอายุน้อยไป หลายคนคิดว่าผมล้อเล่น แต่ไม่ เราใช้ผู้เล่นอายุน้อยจริงๆ ตอนนี้เราเอาผู้เล่นที่ดีที่สุดมา มันแตกต่าง ผมต้องการแสดงให้เห็นว่าเราเป็นทีมที่ดี เราต้องพัฒนาขึ้น เราเคารพอินโดนีเซีย แต่วันนี้ผลลัพธ์ที่ออกมามันเห็นกันแล้ว เราต้องการชัยชนะ พยายามยิงประตู เพราะเรารู้ว่าถ้าเรายิงประตูได้มากมันจะเป็นเรื่องดี สำหรับนัดๆต่อไป บางทีอินโดนีเซียอาจจะคิดว่าพวกเขาจะชนะเราได้ง่ายๆ นี่คือจุดสำคัญ แต่เรามีสมาธิตลอดเวลาในเกมนี้”

“ตอนนี้เราชนะแค่เกมเดียว เราพยายามเอาชนะเกมแรกให้ได้ก่อน เราต้องทำให้ดีที่สุดเสมอ เพื่อแสดงความเป็นทีมชาติไทยออกมา มันเป็นสิ่งสำคัญ ผมเคารพทุกทีม ผมเคารพอินโดนีเซีย แต่เกมนี้เราทำได้ดีกว่า แต่เกมต่อๆไป ผมยังไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร ฟุตบอลเปลี่ยนได้ตลอด วันนี้เราทำได้ดี แต่ก็ยังไม่สมบูรณ์แบบ”

“ผมมั่นใจ เพราะว่าที่ผ่านมานักเตะในทีมต่างทำผลงานได้ดีมาก แม้เราจะมีเวลาเก็บตัวไม่มาก แต่ทุกคนทำได้ดีจริงๆ นอกจากนี้ผมยังรู้จักผู้เล่นทุกคน เพราะก่อนที่ผมจะมาคุมทีมชาติ ผมก็คุมสโมสรในไทยมา และก็ทำให้รู้จักนักเตะเหล่านี้ ทำให้ผมรู้ว่านักเตะรุ่นนี้สามารถทำอะไรได้บ้าง ผมคิดว่าเราสร้างความประหลาดใจให้อินโดนีเซีย เพราะเราสู้ได้อย่างแข็งแกร่ง และเราไม่ปล่อยให้อินโดนีเซียมีโอกาสเลย บางที อินโดนีเซีย อาจจะคิดว่าเราคงจะเล่นเหมือนนัดชิงแชมป์อาเซียน แต่เราเปลี่ยนไป โดยเฉพาะเรื่องแท็คติก ทำให้ผลออกมาเป็นแบบนี้”

“ผมไม่รู้หรอกว่าจุดอ่อนของอินโดนีเซียคือลูกตั้งเตะ ผมแค่ทำมันประจำตอนซ้อม จริงอยู่ที่เราทำประตูได้จากลูกตั้งเตะ แต่เราก็ทำได้จากการเล่นโอเพ่น เพลย์” เฮดโค้ชช้างศึก U23 กล่าวปิดท้าย

ด้าน อินดรา ซยาฟี เฮดโค้ชทีมชาติอินโดนีเซีย กล่าวว่า “ความพ่ายแพ้ในเกมนี้ไม่เกี่ยวกับว่า มีเอซร่า วาเลียน หรือไม่มี ผมต้องยอมรับว่าเราเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน นักเตะรับมือกับการถูกบีบกดดันเร็วไม่ได้ โดยเฉพาะในแดนกลาง ที่เราไม่สามารถครองบอลได้เลย”

“เป้าหมายของทีมตอนนี้เรายังตอบอะไรไมได้ โอกาสในการเข้ารอบต่อไปก็ยังไม่รู้ว่ามีกี่เปอร์เซ็นต์ ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับเกมต่อไปที่เราจะพบกับ เวียดนาม”

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะพบกับ บรูไน ที่สนาม มีดินห์ สเตเดียม ในวันที่ 24 มีนาคม 2562 เวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสด ทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย