ข่าวฟุตบอล ไทยลีกกาม่า ยกย่องแข้ง กว่างโซ้ง สวมหัวใจสิงห์พลิกกลับมาชนะทะลุเข้าชิงได้
อเล็กซานเดร์ กาม่า
อเล็กซานเดร์ กาม่า

อเล็กซานเดร์ กาม่า กุนซือบราซิเลียนของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำแห่งเวทีโตโยต้า ไทยลีก ยกย่องลูกทีมที่กัดฟันสู้จนสามารถพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 3-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ในเกมรอบรองชนะเลิศ ช้าง เอฟเอ คัพ 2018 เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2561 พร้อมกับยอมรับว่าทัพ กว่างโซ้งมหาภัย กำลังประสบปัญหาเรื่องการเตรียมทีม จากด้วยโปรแกรมที่ต้องลงสนามที่ค่อนข้างถี่ทั้งสามรายการที่ต้องลงเล่น

นายใหญ่แห่งถิ่น สิงหื สเตเดี้ยม กล่าวถึงการผ่าน ราชันมังกร เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ช้าง เอฟเอ คัพ เป็นที่สองติดต่อกันว่า

เป็นเกมที่ยากลำบากอีกเกมหนึ่ง ไม่คิดว่าเราจะเล่นได้ถึงขนาดนี้ เพราะดูจากสภาพทีมแล้ว คิดว่าตอนแรกเราจะสามารถจบเกมได้ภายใน 90 นาที เป็นทางนักเตะเราเองที่อาจจะช้าไปบางจังหวะทำให้เล่นได้ยากขึ้น”

“เกมนี้เราสามารถครองเกมได้ดี แต่ในส่วนของเกมรุกอาจจะไม่ดุดันมากพอ แต่พอเราทำประตูตีเสมอได้ก็มีการแก้เกม ทำให้เกมรุกดุดันมากขึ้น แต่ทุกคนก็ทำได้ดี และจะสร้างประวัติศาสตร์สโมสร ปีที่แล้วเราก็เข้าชิงทั้งสองรายการ เราก็ทำสำเร็จแล้ว”

“การที่เรากลับมาชนะได้ เป็นการแสดงให้เห็นว่าทุกคนมีความเชื่อมั่นว่าเราจะกลับมาชนะได้ และทำตามแท็กติกโค้ชทุกอย่าง และชัยชนะนี้ก็เป็นเหมือนผลตอบแทนของความเชื่อมั่น ซึ่งในนัดชิงเล่นในสนามนี้ก็ขอให้ปรับปรุงเรื่องของสภาพสนามให้ดีกว่านี้”

นอกจากนี้กามายังพูดถึงสภาพนักเตะที่เล่นมา 120 นาที ในเกมบอลถ้วย 2 อาทิตย์ติดต่อกันว่า “ส่วนหนึ่งก็เกี่ยวข้องกับฝ่ายจัดการแข่งขัน ซึ่งเราไม่สามารถทำอะไรได้ ผู้เล่นเรามีอาการเหนื่อยล้ามาก”

“ทีมเราไม่ได้มีผู้เล่นเยอะ ทำได้แค่เพียงฟื้นฟูร่างกายและรอแข่งในเกมต่อไป มีเวลาเตรียมทีมน้อย ก็ต้องเช็คว่าใครสามารถเล่นต่อ แต่ถ้าเกมนี้มันถึงการดวลจุดโทษจริงๆเราก็มั่นใจว่ามีฉัตรชัยคอยเซฟอยู่ แต่ทางที่ดีเราก็อยากจบในเกมดีกว่า จะ 90 นาที หรือ 120 นาทีก็ได้น่าจะดีกว่า”

“นัดชิงชนะเลิศที่จะพบกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็เป็นเกมที่ใหญ่แน่นอน เพราะปีนี้ผลัดกันแพ้-ชนะ ในนัดชิงชนะเลิศ เราก็ต้องเต็มที่อยู่แล้ว เพราะถ้าเราสามารถชนะได้ ก็จะได้สิทธิ์ไปเล่นถ้วยเอเชียปีหน้า ก็พยายามกระตุ้นนักเตะให้คว้าชัยในเกมนี้ให้ได้”

สำหรับ โปรแกรมนัดต่อไปของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน 2561 เวลา 18.00 น.

ขอขอบคุณ : FOX SPORTS Asia