บอลโลกกาม่า ชมแข้ง ช้างศึกปรีโอลิมปิกส์ พัฒนาเรื่องทัศนคติ, สปิริต มากขึ้น
อเล็กซานเดร กาม่า
อเล็กซานเดร กาม่า

อเล็กซานเดร กาม่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิกส์ ชื่นชมลูกทีมที่พัฒนาเรื่องทัศนคติ, สปิริต และความกระหายในชัยชนะขึ้น อีกทั้งเริ่มเข้าใจว่าการเล่นกับทีมระดับสูงต้องเล่นอย่างไร

โดยเกมสุดท้ายของการแข่งขันฟุตบอล 4 เส้าที่ประเทศจีน ช้างศึก ชุดปรีโอลิมปิกส์ สามารถเสมอกับ ไอซ์แลนด์ไปได้ 1-1

“ผมมีความสุขมากจากเกมนี้ ไม่ใช่แค่เรื่องผลสกอร์ แต่เพราะเราเล่นดีกว่า ไอซ์แลนด์ ทำเราได้แค่การเปิดบอลยาวไปในเขตโทษ”

“แต่เกมนี้ก็เป็นเกมที่ยาก เพราะนี่เป็นสไตล์ที่เราไม่เคยเจอมาก่อน แน่นอนเกมนี้เป็นเกมระดับท็อป เราต้องชิงจังหวะเอาบอลแรก บอลสองเสมอ แต่เราก็ทำได้ดี สปิริตอะไรต่างๆ รวมถึงทุกอย่างมันดีมาก” กาม่า กล่าวเริ่ม

“เรื่องทัศนคติของนักเตะเราพัฒนาขึ้นมาก ผมมีความสุขจริงๆ พวกเขาเริ่มเข้าใจ และพยายามแสดงออกมา ว่าเราอยากเอาชนะคู่ต่อสู้มากแค่ไหน วันนี้เราเคลื่อนที่ได้ดี การจัดการรูปเกมก็ดี เราเปลี่ยนทีมมากมาย แต่นักเตะก็ทำได้ดี ทุกคนที่ถูกส่งลงไปต่างทำหน้าที่ได้ดีทั้งหมด ผมมีความสุขจริงๆ เพราะทุกคนต่างทำงานหนัก ทุกคนมีความสามารถอยู่แล้ว แต่ตอนนี้พวกเขาเริ่มเข้าใจแล้วว่าการเล่นกับทีมระดับนี้ต้องทำอย่างไร การแข่งขันรายการนี้มันยากมาก แต่เราก็ทำได้น่าพอใจ”

“งานนี้ถือเป็นงานแรกของผมกับเด็กกลุ่มนี้ ผมอยากให้แฟนบอลทุกคนสนับสนุนนักเตะ พวกเขาต้องการกำลังใจ เราต้องการให้แฟนบอลไปด้วยกันกับเรา เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด ผมพยายามปลูกฝังความกระหายในชัยชนะให้กับเด็กเหล่านี้ เราต้องไปด้วยกัน” เฮดโค้ชชาวแซมบ้า กล่าวปิดท้าย

สำหรับนักฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิกส์ จะเดินทางกลับทันทีในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 โดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในเวลา 19.00 น. โดยประมาณ

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย