บอลโลกกามา ผิดหวังกับผลสกอร์ที่ ช้างศึกปรีโอลิมปิกส์ พ่าย เม็กซิโก ไป 0-6
อเล็กซานเดร กามา
อเล็กซานเดร กามา

กุนซือชาวบราซิล กระตุ้นลูกทีมเร่งปรับทัศนคติ ในการเล่นกับทีมระดับสูง หลังผิดหวังกับฟอร์มการเล่นล่าสุดของทัพช้างศึก ชุดปรีโอลิมปิกส์

อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิกส์ ยอมรับว่าลูกทีมยังต้องเปลี่ยนเรื่องของทัศนคติ ในการเจอกับทีมระดับสูง โดยเฉพาะเรื่องความดุดัน ที่ต้องมีมากขึ้น และการรักษามาตรฐานการเล่น

เกมที่สองของการแข่งขันฟุตบอลสี่เส้าที่ประเทศจีน ทัพช้างศึกชุดปรีโอลิมปิกส์ พลาดท่าพ่ายต่อ เม็กซิโก ไป 0-6 ทำให้ยังไม่มีแต้มจากสองเกมแรก

“เรารู้อยู่แล้วว่า เม็กซิโก เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และอยู่อีกขั้น ซึ่งน่าจะเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดแล้ว แต่ผมไม่คิดว่าเราจะแพ้ขนาดนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะตัวเราและตัวเขา ในเรื่องของคุณภาพ ทั้งการเคลื่อนที่และการเล่นเกมรับ เขาทำได้ดีมากจริงๆ” กามา กล่าวเริ่ม

“ผมไม่ได้กังวลอะไรมาก เพราะมันเป็นทัวร์นาเมนต์ เราพยายามคัดเลือกนักเตะใช้นักกีฬาทุกคน ตอนนี้นักเตะเอาท์ฟิลด์ ลงไปหมดแล้วเหลือแค่ผู้รักษาประตูสองคนที่ยังไม่ได้ลงสนาม”

“ตัวผมไม่พอใจกับผลงาน เพราะผมคุมทีม ผมอยากเอาชนะ เกมแรกเราแพ้ก็จริง แต่นักเตะทำได้ตามที่บอก แต่เกมที่สอง เรามีข้อผิดพลาดเยอะมาก อย่างแรกที่ต้องเปลี่ยนคือทัศนคติ ไม่ว่าเราจะเจอใคร เราอย่ามองว่าเขาเก่งกว่า สิ่งที่เราต้องทำคือต้องเล่นให้ได้ทุกเกม เกมนี้ฟอร์มการเล่นค่อนข้างน่าผิดหวัง”

“เรื่องจบสกอร์เราก็ยังต้องปรับปรุง ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากประสบการณ์ อย่างเช่นเกมนี้เรามีโอกาสมากมาย แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้ มันเป็นเรื่องประสบการณ์ แต่ผมไม่อยากกดดันนักเตะ ก็ต้องพัฒนากันไปรวมถึงอีกหลายสิ่ง ทั้งเกมรับ ที่เสียหกประตู มันไม่น่าจดจำ แต่เราต้องกลับมาให้เร็ว ซึ่งเราไม่ได้มองแค่เกมกับไอซ์แลนด์ แต่เรายังมีทัวร์นาเมนต์สำคัญที่รอเราอยู่ เราต้องเรียนรู้จากสิ่งเหล่านี้ให้เร็วที่สุด”

“เกมสุดท้ายมันเป็นฟุตบอลคนละสไตล์กับเม็กซิโก สิ่งที่คาดหวังคือพยายามแก้ไขข้อผิดพลาด และดูวิธีการเล่นของไอซ์แลนด์ เขาเน้นเรื่องบอลยาวและมีความหนัก ซึ่งเป็นสไตล์ของยุโรป แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องมีทัศนคติที่ดีขึ้น และดุดันขึ้น ในการเล่นบอลระดับสูงแบบนี้ เราก็ต้องพัฒนาต่อไป” กุนซือชาวบราซิเลียน กล่าวปิดท้าย

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิกส์ จะทำการแข่งขันฟุตบอล CFA Under-21 (1997) Men’s International Football Friendly Tournament 2018 นัดที่สุดท้าย พบกับ ทีมชาติไอซ์แลนด์ ที่สนาม หวานโจว ป๋ายลู่ สเตเดียม ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ไม่มีการถ่ายทอดสด

ขอขอบคุณ : FOX SPORTS Asia