ข่าวฟุตบอล ลีกเอิง ฝรั่งเศสกัลเดรอน มั่นใจ ราชันงบไม่พอซื้อ เอ็มบาปเป้ หลังต้องปรับปรุงสนาม
คีเลี่ยน เอ็มบาปเป้
คีเลี่ยน เอ็มบาปเป้

 

รามอน กัลเดรอน อดีตประธานเรอัล มาดริด ได้ออกมาแสดงความมั่นใจว่า เรอัล มาดริด นั้นมีงบไม่พอที่จะคว้าตัว คีเลี่ยน เอ็มบาปเป้ กองหน้าตัวเก่ง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หลังพวกเขาต้องรีโนเวทเบร์นาเบวใหม่ใช้งบถึง 1,000 ล้านยูโร

โดย คีเลี่ยน เอ็มบาปเป้ ทำผลงานได้ดีมากๆและถูกยกให้เป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก และ ได้ตกเป็นข่าวกับ เรอัล มาดริด ที่อยากได้ตัวไปร่วมทีม

ทั้งนี้ตัวของ เอ็มบาปเป้  นั้นมีสัญญาอีก 2 ปี ทำให้เรอัล มาดริด ต้องใช้งบมหาศาลถ้าอยากได้เจ้าตัวไปร่วมทีม หลังทางต้นสังกัดของ เอ็มบาปเป้ เองก็เป็นสโมสรที่รวยมากๆเช่นกัน

ซึ่ง รามอน กัลเดรอน กล่าวว่า “ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เอ็มบาปเป้ เป็นผู้เล่นทุกคนอยากทำสัญญาด้วย เขาเป็นนักเตะที่สามารถพัฒนาขีดความสามารถได้ และเขาอายุยังน้อยมาก”

“เขาทำให้ผมนึกถึงโรนัลโด้ ของบราซิล เนื่องจากมีความแข็งแกร่งและมีความสามารถในการทำประตู ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เขาจะเป็นการทำสัญญาที่ยอดเยี่ยม”

“ผมไม่รู้ว่า ตอนนี้เรอัล มาดริด จะทำได้หรือเปล่า เพราะมันเป็นการซื้อขายที่มีราคาสูงลิบลิ่ว เขายังมีสัญญากับเปแอสเช ซึ่งไม่มีทางยอมปล่อยให้ย้ายออกมาฟรีแน่ๆ”

“ในทางกลับกัน เรามีสัญญาที่แพงมากกับการรีโนเวทสนามใหม่ มันราคาสูงถึง 1 พันล้านยูโร ดังนั้น มันยากมากที่จะเกิดขึ้น”

“อย่างไรก็ตามถ้าประธานคิดว่ามันสามารถเป็นไปได้ เขาก็จะทำมัน ผมเดาว่าเศรษฐกิจำกำลังไม่ดีสุดๆ โดยเฉพาะในตอนนี้ และมันเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับทุกสโมสร”

“ค่าตัวนักเตะจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง ราคาถูกลง และค่าเหนื่อยนักเตะก็จะถูกลงด้วย”

“ดังนั้น มันจึงเป็นจุดสำคัญทางเศรษฐกิจ อันดับแรกเลย นักเตะต้องเรียกร้องขอย้ายทีมและหลังจากนั้นการเจรจาเรื่องค่าตัวจะตามมา”

“แต่ก็ต้องย้ำอีกครั้ง ข้อตกลงทางการเงินในเคสของ เอ็มบาปเป้ ไม่ใช่เรื่องง่าย ผมไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นได้ในทุกกรณี”