ข่าวฟุตบอล ไทยลีกกัมพล รับ ผมจะทำหน้าให้เต็มที่กับโอกาสที่ได้รับมา
กัมพล
กัมพล
กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล

กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ผู้รักษาประตูจากบีอีซี เทโรศาสน ยืนยันพร้อมเสมอสำหรับ ทีมชาติไทย รวมถึงจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดหลังถูกเรียกเข้ามาแทน กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ถอนตัวออกไป เนื่องจากสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย พบกับ ทีมชาติอิรัก และ ทีมชาติออสเตรเลีย

มือกาววัย 25 ปี เดินทางเข้ามาสมทบกับทีมที่แคมป์เก็บตัว เกียรติธานี คันทรี คลับ เป็นที่เรียบร้อย โดยล่าสุดเพิ่งประเดิมฝึกซ้อมครั้งแรก เมื่อช่วงเช้า วันที่ 28 กันยายน 2560

ขณะที่ กัมพล กล่าวว่า “อันดับแรกดีใจครับ ดีใจที่ได้กลับมา ดีใจที่ได้กลับสู่แคมป์ เป็นโอกาสดีที่เราจะได้เรียนรู้จากโค้ช เรียนรู้จากพี่ๆ เป็นโอกาสที่ดีมากๆครับ ที่สำคัญยังเป็นการติดทีมชาติไทยครั้งแรกอย่างเป็นทางการของผมในรายการนี้ด้วย (ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก)”

บรรยากาศก็ไม่ได้แตกต่างจากครั้งล่าสุดที่ผมเข้ามา อาจมีแค่คนใหม่ๆอย่าง เจ (ชนาธิป) ซึ่งก็น่าจะทำให้การซ้อมเข้มข้นขึ้น รวมถึงประสิทธิภาพของทีมดีขึ้นด้วยครับ”

“ส่วนตัวผมพร้อมเสมอครับ เมื่อมีโอกาสก็จะทำหน้าที่ให้เต็มที่ และไม่ว่าจะเรียกหรือไม่เรียก ก็พร้อมพิสูจน์ผลงานให้โค้ชเห็น”

“ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ ผมยืนยันว่าจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และหวังว่าแฟนบอลจะเป็นกำลังใจให้เราใน 2 เกมสุดท้ายนี้ครับ” กัมพลปิดท้าย

ทั้งนี้ มิโลวาน ราเยวัช จะทำการตัดผู้เล่นจาก 25 คนเหลือ 23 คน ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติอิรัก ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 9 วันที่ 31 สิงหาคม 2560 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ต่อด้วยออกไปเยือน ทีมชาติออสเตรเลีย นัดที่ 10 วันที่ 5 กันยายน 2560

ข้อมูล FA Thailand