ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษกัปตัน เซลติก แปลกใจไร้ทีมสนใจ ฟาน ไดจ์ค ก่อนซบ “นักบุญ”
เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ค

เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ค

สก็อตต์ บราวน์ กัปตันทีมของ เซลติก เผยว่ารู้สึกแปลกใจที่ไม่มีสโมสรไหนอยากคว้าตัว เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ก่อนที่อดีตคู่ขาในแดนหลังจะย้ายไปเล่นให้ เซาแธมป์ตัน

เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ที่ปัจจุบันขึ้นแท่นกองหลังเบอร์หนึ่งของโลกเคยค้าแข้งในถิ่นพาร์คเฮดที่สก็อตแลนด์ก่อนเป็น “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน  คว้าตัวไปฉายแววในพรีเมียร์ ลีกด้วยราคา 13 ล้านปอนด์ในปี 2015

ผ่านไป 3 ปี “หงส์แดง” ทุ่มเงิน 75 ล้านปอนด์คว้าตัว ฟาน ไดจ์ค ไปคุมแดนหลังและเขาทำผลงานยอดเยี่ยมพาทีมเข้าชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย คว้าแชมป์ได้ 1 ครั้ง และปัจจุบันต้นสังกัดผงาดเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ ลีก ทิ้งห่างทีมอันดับ 2 ถึง 8 แต้ม

“ฟาน ไดจ์ค เป็นเหมือนรถยนต์โรลส์รอยซ์”

“เขาวิ่งฉิวตอนค้าแข้งในสก็อตแลนด์และตอนนี้ก็ยังวิ่งฉิวในพรีเมียร์ ลีก เขาแสดงให้เห็นแล้วว่าเขาเป็นกองหลังที่ดีที่สุดในโลกด้วยเหตุผลนั้น”

“สิ่งที่เราได้เห็นจากผลงานของเขาไม่ได้ทำให้พวกเราประหลาดใจเลยสักนิดเรื่องน่าตกใจอย่างเดียวคือตอนที่เขาย้ายออกจาก เซลติก แล้วมีแค่ เซาแธมป์ตัน ที่แสดงความสนใจ”

“เฟอร์จิล เป็นนักเตะที่มีความมุ่งมั่นในการคว้าชัยชนะเขามีความมุ่งมั่นที่จะทำผลงานให้ดีขึ้นเขาพัฒนาทุกสัปดาห์และก็ได้ลงเล่นร่วมกับนักเตะดีๆด้วยเช่นกัน”

“เขาทำให้นักเตะรอบกายเชื่อมั่นว่าพวกเขาสามารถเป็นยอดนักเตะได้สิ่งที่เขาทำคือการสร้างเสถียรภาพให้กับ ลิเวอร์พูล”

“เขาทำให้ ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่ปราบได้ยากสิ่งดังกล่าวเกิดมาจากการทำงานของเขามันคือแรงผลักดันของเขาพอคุณมองไปที่เขาแล้วคุณจะรู้สึกมั่นใจ”

“มีนักเตะคนเดียวในพรีเมียร์ ลีกเลี้ยงผ่านเขาครั้งเดียวตอนดวล 1:1 จากการลงเล่นกว่า 70 นัด”

“ฉะนั้นมันคือความเชื่อมั่นและความไว้ใจที่เขาทำให้คุณรู้สึกและมันซึมผ่านไปทั่วทั้งทีม”