ข่าวฟุตบอล ไทยลีกกัปตันเหลิม เผยปัจจัยหลัก ที่ทำสวาทแคทฟอร์มหลุด
โพสต์รูปภาพ
กัปตันเหลิม
เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว

กัปตันเหลิม เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กองหลังของ นครราชีมา เผยปัจจัยหลักทำสวาทแคทฟอร์มหลุด หลังบุกแพ้ราชบุรีแบบยับเยิน เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา

ความเคลื่อนไหวของ “สวาทแคท” นครราชีมา มาสด้า เอฟซี ที่ล่าสุดบุกแพ้ต่อ “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 0-4 การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2017 นัดที่ 25 เมื่อวันที่ 5 ส.ค.60 ที่สนามมิตรผล สเตเดี้ยม

โดย “กัปตันเหลิม” เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ปราการหลังกัปตันทีมสวาทแคท ระบุมีหลายปัจจัยที่เกิดขึ้น ทำให้ทีมของตนไม่สามารถทำผลงานได้ดี พร้อมน้อมรับคำวิจารณ์หลังร่วงบอลถ้วยสองรายการ หวังแฟนบอลสนับสนุนการแข่งขันเกมลีกช่วงที่เหลือ

“เกมกับราชบุรีฯ เราเริ่มต้นด้วยความมั่นใจ สู้กับเจ้าบ้านได้ดี แต่มันมีหลากหลายปัจจัยที่เกิดขึ้น การเสียสมาธิทำให้เสียประตูแรก และเราก็เกือบจะเสียประตูที่สองจากจุดโทษ แต่กองหน้าของเขายิงออก จากนั้นเราเกือบตีเสมอช่วงท้ายครึ่งแรก”

“ครึ่งหลังเราตามหลัง 1 ประตู ทำให้เราต้องเปิดเกมมากขึ้น มันมีโอกาสที่จะได้และเสียประตูพอๆกัน ต้องชมความเด็ดขาดการจบสกอร์ของราชบุรีฯ อีกอย่างอาการบาดเจ็บของอาดิเยียห์ตั้งแต่ต้นเกมทำให้ประสิทธิภาพเกมรุกของเราลดลงเหมือนกัน”

ความพ่ายแพ้ต่อ ราชบุรีฯ ทำให้สวาทแคทแพ้เป็นเกมที่ 3 จาก 4 นัดหลัง รวมทุกรายการ โดยชนะเพียงเกมเดียวเหนือ ศรีสะเกษฯ 3-0 (ไทยลีก) แพ้ หนองบัวพิชญฯ 0-1 (ลีกคัพ) และ แพ้ แบงค็อก ยูฯ 0-3 (เอฟเอคัพ) ตกรอบฟุตบอลถ้วยทั้งสองรายการ

“จริงๆผมเข้าใจความรู้สึกของแฟนบอล พวกเราเองก็ไม่มีใครอยากแพ้ แต่ทุกอย่างมันคือแผนการทำงาน อย่างแมตช์หนองบัวฯ โค้ชไม่ใช้ตัวหลักและต่างชาติ เพื่อเก็บความสดไว้เล่นกับศรีสะเกษ เพราะเป็นแมตช์ที่เราต้องการสามแต้มและเราก็ทำได้”

“ถัดมาเยือนแบงค็อกฯ ตัวหลักลงสนามเกินครึ่งทีม และเราเน้นผลการแข่งขัน เพราะต้องการทำผลงานเพื่อแฟนบอลที่ตามมาเชียร์ แต่จากเกมที่ต้องเล่นท่ามกลางสนามมีฝนตกน้ำขังแบบนั้น ทำให้หลายคนมีอาการล้าเหมือนกัน”

“แน่นอนมันไม่ใช่ข้ออ้างความพ่ายแพ้ การถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นเรื่องปกติที่ต้องยอมรับ แต่ผมอยากให้แฟนคลับเข้าใจ พวกเราทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ช่วงพักเบรกจะทำให้เราได้ชาร์จแบตเพื่อมาสู้ใหม่ หวังว่าแฟนๆจะสนับสนุนพวกเรา เพราะยังมีเกมลีกอีกหลายแมตช์” หัวหน้าทีมสวาทแคทกล่าว

ข้อมูลและภาพ : Nakhonratchasima FC (Official)