ข่าวฟุตบอล ไทยลีกกัปตันอุ้ม เปิดใจผ่านฟีฟ่า เชื่อช้างศึกไปบอลโลกได้แต่ไม่ใช่ยุคของผม
ธีราทร บุญมาทัน
กัปตันอุ้ม
ธีราทร บุญมาทัน

กัปตันอุ้ม เปิดใจผ่านฟีฟ่า เชื่อช้างศึกไปบอลโลกได้แต่ไม่ใช่ยุคของผม

ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซด์ของฟีฟ่า ถึงการแข่งขันฟุตบอลโลกของทีมชาติไทย “กัปตันอุ้ม” ยอมรับว่ารู้สึกผิดหวังที่ไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายได้

“แน่นอนผมรู้สึกผิดหวังที่ไม่สามารถผ่านเข้าไปสู่รอบต่อไปได้” ธีราทร ให้สัมภาษณ์

“เราทำงานกันอย่างหนักและเตรียมความพร้อมกันมาอย่างดีและเราเล่นกันตามแผนอย่างดีที่สุดแล้ว”

“แต่กลุ่มของเรามันเป็นกลุ่มที่หินมาก ๆ มันเป็นความท้าทายที่ใหญ่มาก ๆ สำหรับทีต้องชนกับทีมอย่าง ญี่ปุ่น,ออสเตรเลีย และ ซาอุดิอาระเบีย”

“นอกจากนั้นเกมที่พบกับ ออสเตรเลีย เป็นเกมที่ยากมากสำหรับเรา”

“เพราะว่าเราพึ่งจะสูญเสียพระมหากษัตริย์ของเราและทั้งประเทศก็อยู่ในช่วงไว้ทุกข์”

“มันจึงเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับเราที่จะต้องเล่นให้ดีและปลุกจิตวิญญาณของปวงชนชาวไทย ซึ่งในเกมนี้เราได้รับผลการแข่งขันที่ดี”

“บางคนบอกว่าความเร็วและการเล่นเกมสวนกลับคือจุดแข็งของเราแต่สำหรับผมแล้วจุดแข็งของทีมชาติไทยคือการทำงานเป็นทีม”

“และนักเตะของเราต่างก็เข้าใจซึ่งกันและกัน สำหรับอนาคตนั้น เราต้องการผู้เล่นสายเลือดใหม่ที่แข็งแกร่งขึ้นมาเติมเต็มทีมชาติไทย ซึ่งนั่นจะเป็นกุญแจสำคัญ”

โดย ธีราทร เริ่มพูดถึงการไปแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายของทีมชาติไทย ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่า ในอนาคต ทัพช้างศึกจะได้ไปแน่นอน

“สำหรับฟุตบอลโลกในปีนี้มันคงเป็นเรื่องที่ยากสำหรับเรา ผมคิดว่าเราอาจจะต้องใช้เวลาอีก 8 ปีเพื่อเตรียมความพร้อม และบางทีอาจจะยาวถึง 12 ปี เราจำเป็นต้องให้บรรดาแข้งดาวรุ่งของทีมชาติไทยนั้นพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาจากอคาเดมี่”

“ผมคิดว่าเราสามารถไปฟุตบอลโลกได้ แต่มันคงไม่ใช่ในยุคของผม เมื่อผมอำลาการค้าแข้งไป เป้าหมายของผมคือการเป็นโค้ช ของบรรดาเด็กไทยรุ่นต่อไป”

“ก็อย่างที่ผมบอกไป สิ่งนี้คือกุญแจสำคัญ และบางทีนะ ทีมชาติไทย อาจจะได้ไปเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเร็วกว่าที่ผมคิดก็เป็นได้”

“ตอนนี้เป้าหมายของผมคือการพาเมืองทองฯ เป็นแชมป์ลีกอีกครั้ง”

“โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็นแชมป์ เอเอฟซีแชมป์เปี้ยนลีก ซึ่งผมต้องการลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ ชิงแชมป์สโมสรโลก ที่ยูเออี ในปี 2017”

ข้อมูลจาก : True Sport