บอลโลกกัปตันชบาแก้ว ขอพาทีมลุกขึ้นสู้ใหม่ในซีเกมส์
สุนิสา สร้างไธสง
สุนิสา สร้างไธสง

สุนิสา สร้างไธสง กัปตันทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ยืนยันว่าจะพยายามเดินหน้าต่อและพัฒนาขึ้นมา เพื่อทำให้ทีมแข็งแกร่งขึ้นและพร้อมสำหรับซีเกมส์

ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2019 พ่ายต่อ เวียดนาม ในนัดชิงชนะเลิศไปด้วยสกอร์ 0-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ทำให้ไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ในการแข่งขันปีนี้ โดย สุนิสา สร้างไธสง กัปตันทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า

“เสียใจค่ะที่เราทำไม่ได้ตามเป้าหมาย เราไม่ได้เเชมป์แต่เราไม่ได้ท้อถอยอะไร เรามีการเตรียมตัวมาเดือนกว่าเราทำเต็มที่แล้ว รูปแบบการเล่นก็เปลี่ยนไป โค้ชก้างเองเรายังไม่ค่อยคุ้น แท็คติกทุกอย่างเปลี่ยนไปเยอะมาก เราก็ใหม่ โค้ชก็ใหม่ เเต่ทุกคนก็พยายามเต็มที่ เขาก็บอกทุกคนเต็มที่แล้ว ยังไงซีเกมส์ว่ากันใหม่ค่ะ ยังไม่ท้อถอยก็จะสู้ต่อไปค่ะ”

“ยอมรับนะคะ ว่าเวียดนามมาดีจริง ความเป็นทีมเวิร์กของเขาก็ยังเป็นเวียดนามเราต้องกลับไปทำการบ้าน เราก็ได้รู้ว่าเราเพิ่มเติมอะไรบ้าง เวียดนามรู้สึกว่ายังเป็นคู่แข่งที่จะเเซงเราอยู่แล้ว ก็ต้องกลับไปทำการบ้านให้มากขึ้น”

“อย่างที่บอกค่ะว่า เราเปลี่ยนแท็คติกการเล่นใหม่ตอนนี้ทำให้การสื่อสารของทีมเรามันยังไม่เสถียร โดยเฉพาะตรงกลางที่เรายังสู้เขาไม่ได้จริงๆ”

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมสำคัญในฟุตบอลหญิงมหกรรมซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยจะทำการแข่งขันในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2562