ข่าวฟุตบอล ไทยลีกกัญญาณัฐ หอกดาวรุ่งชบาแก้วรับเสียดายโค่นจีนไม่ลง หวังเก็บประสบการณ์ต่อยอด
กัญญาณัฐ เชษฐบุตร

กัญญาณัฐ เชษฐบุตร

กัญญาณัฐ เชษฐบุตร กองหน้าดาวรุ่งของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เสียดายที่ทีมไม่สามารถเอาชนะจีนเจ้าภาพได้ ทั้งๆที่ออกตัวนำก่อน พร้อมหวังจะนำประสบการณ์ในการเดินทางมาครั้งนี้ไปพัฒนาตนเอง เพื่อก้าวขึ้นไปช่วยรุ่นพี่ในอนาคต

หัวหอกดาวรุ่งถูกดันมาติดทัพชบาแก้วชุดใหญ่ หลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ก่อนหน้านี้ และล่าสุดก็ได้ลงในการแข่งขันฟุตบอลสี่เส้า ฝอซาน ในเกมที่พ่ายต่อจีนเจ้าภาพไป 1-2

“อันดับแรกต้องบอกว่ารู้สึกดีใจมากๆที่ได้มีโอกาสติดทีมชาติชุดใหญ่และได้เดินทางมาจีนกับรุ่นพี่ เพราะหนูเป็นนักฟุตบอลหญิง U19 คนเดียวที่ได้มาและเป็นคนที่อายุน้อยที่สุดที่ได้มาแข่งขันครั้งนี้” กองหน้าตัวเก่งกล่าวเริ่ม

“2 นัดที่ผ่านมามีโอกาสได้ลงสนาม ตื่นเต้นมากๆและเสียดายที่เราไม่สามารถเอาชนะจีนได้ แต่เราทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มที่ พี่ๆทุกคนเล่นดีมาก ช่วยกันเล่น”

“จะเก็บประสบการณ์ในครั้งนี้เพื่อไปพัฒนาตนเองและปรับปรุงแก้ไข หวังว่าจะสามารถขึ้นมาทีมชาติชุดใหญ่เพื่อทดแทนรุ่นพี่ได้ในอนาคตค่ะ”

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลสี่เส้าฝอซาน นัดสุดท้าย พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่สนาม ฝอซาน เซ็นจูรี่ โลตัส สปอร์ต เซนเตอร์ ในวันที่ 23 มกราคม 2560 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ที่มา ฟุตบอลทีมชาติไทย