ข่าวฟุตบอลกองหลังติมอร์ ยกช้างศึกเป็นทีมที่น่ากลัว แม้ไร้ 4 ตัวหลัก
จอร์เก้ ซัมบาส
จอร์เก้ ซัมบาส

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2561 เวลา 11.00 น. ที่ห้อง 127 ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน จอร์เก้ ซัมบาส ออกแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรกของกลุ่ม บี ระหว่างทีมชาติ ติมอร์ เลสเต พบกับ ทีมชาติไทย

จอร์เก้ ซัมบาส กองหลังของ ติมอร์ เลสเต กล่าวว่า “ทีมมีการเตรียมตัวมาดี และได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่องทั้งใน เอเชียนเกมส์ และเกมอุ่นเครื่องกับ กัมพูชา ทีมไทยมีผู้เล่นเก่งๆ หลายคน ผมคิดว่าเกมในวันพรุ่งนี้อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ เราจะเล่นอย่างเต็มที่เพื่อคว้าผลการแข่งขันที่ดีให้ได้ เรารู้ดีทีมชาติไทยเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก แม้จะไม่มีผู้เล่นตัวหลัก แต่พวกเขายังน่ากลัวเหมือนเดิม”

สำหรับ ทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์เก่า อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ อินโดนีเซีย , สิงคโปร์ , ฟิลิปปินส์ และ ติมอร์ เลสเต โดยโปรแกรมการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ติมอร์ เลสเต พบ ไทย เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD ซึ่งทีม “ช้างศึก” จะสวมชุดนี้เงินลงแข่งขันในเกมนี้ ส่วนผู้ตัดสิน ได้แก่ มูฮัมหมัด นาสมี บิน นาซารุดดิน จากประเทศมาเลเซีย

นอกจากนี้ก่อนเกมการแข่งขันจะมีการยืนไว้อาลัยให้กับคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ที่เสียชีวิตจากเหตุเฮลิปคอปเตอร์ตกด้วย