ข่าวฟุตบอลกษิดิ์เดช ยอมรับเคยท้อแท้ เกือบไม่มีสโมสรเล่น
กษิดิ์เดช
กษิดิ์เดช

กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์​ กองกลางคนสำคัญของ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมในศึกฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2020 ยอมรับรู้สึกดีใจที่มีชื่อติดทีมชาติไทยอีกครั้ง

กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ ลงสนามในฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2020-21 ไปแล้ว 8 นัด และ ทำไปแล้ว 3 ประตู จนทำให้ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยเรียกตัวมาแทนที่ โชติภัทร พุ่มแก้ว ริมเส้นจาก สิงห์​ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ถอนตัวออกไปเนื่องจากมีอาการเจ็บที่ข้อเท้า

“ดีใจครับที่ได้กลับมามีชื่อติดทีมชาติไทยอีกครั้ง มันพูดไม่ออกเลยครับ” กษิดิ์เดช กล่าวเริ่ม

“เหตุผลที่ทำผลงานได้ดีในปีนี้น่าจะอยู่ที่ อเดบาโย่ กาเดโบ้ ให้อิสระในการเล่นมากขึ้น เพื่อนร่วมทีมทุกคนก็ช่วยกันเล่น ช่วยสนับสนุนกันและกัน แต่ผมก็ยังมีจุดอ่อนที่ต้องทำให้ดีขึ้นเรื่อยๆ”

“เมื่อก่อนก็ท้อนะ เพราะก่อนหน้านี้ก็ได้ไปเล่นไทยลีก 2 และเกือบไม่มีทีมเล่นแล้ว แต่ยังดีใจที่กลับมาได้ ต้องขอบคุณตัวเองและครอบครัว เพราะเราต้องเลี้ยงครอบครัวอยู่มันทำให้ถอยไม่ได้”

“ผมเองยังใหม่กับทีมชุดใหญ่ แต่ยังดีที่ยังเพื่อนที่เล่นด้วยกันสมัยเยาวชนทีมชาติอยู่ในทีมชุดนี้เยอะ ส่วนตัวก็ต้องโฟกัสกับการทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ และเรียนรู้ระบบต่างๆ ของ นิชิโนะ ให้เร็วที่สุดครับ”

สำหรับฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะเดินทางไปรายงานตัวที่โรงแรมซัมมิท วิลด์มิลล์ ในวันที่ 7 ตุลาคม 2563 เวลา 12.00 น. และ จะลงฝึกซ้อมที่สนาม วิลด์มิลล์ ฟุตบอลคลับ ทันทีในช่วงเย็นเวลา 17.00 น.

ก่อนจะลงอุ่นเครื่องกับสโมสร นครปฐม ยูไนเต็ด ในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ เวลา 17.00 น. ที่สนามโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม ถ่ายทอดสดทางFacebook และ Youtube ไทยรัฐทีวี

ทั้งนี้การแข่งขันจะเปิดให้แฟนบอลเข้าชม ตามข้อกำหนดของ บริษัท ไทยลีก จำกัด (25 เปอร์เซ็นต์ของความจุสนาม) ตามกฏระเบียบของประกาศจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) โดยแฟนบอลที่สนใจเข้ารับชมการแข่งขัน สามารถติดตามรายละเอียดเรื่องของการจำหน่ายบัตรได้จากทาง สโมสร นครปฐม ยูไนเต็ด