บอลโลกกวินทร์ ลั่นไม่หวั่นแม้แร๊งกิ้ง จีน สูงกว่าชี้ชัดผลแพ้ชนะมันอยู่ในสนาม
กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์
กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์

กัปตันช้างศึก ยืนยันไม่หวั่น จีน ที่มีแรงกิ้งสูงกว่าพอสมควร ชี้ผลแพ้ชนะขึ้นอยู่ในสนาม ที่จะเกิดขึ้นวันที่ 2 มิถุนายนนี้

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูกัปตันทีมชาติไทย แสดงความเชื่อมั่นว่า ช้างศึก มีโอกาสชนะ ทีมชาติจีน เหมือนกัน แม้ว่าคู่แข่งรายนี้ จะมีแรงกิ้ง ฟีฟ่า ที่สูงกว่าพอสมควร ก่อนเกมกระชับมิตร ระดับ International ‘A’ Match จะเริ่มขึ้น

ช้างศึก รั้งอันดับ 122 ของโลก และ อันดับที่ 24 ของเอเชีย ซึ่งห่างจาก ขุนพลมังกร พอสมควร ที่อยู่ในอันดับ 73 ของโลก และ อันดับ 6 ของเอเชีย ที่สำคัญ ยังเคยขึ้นท็อปไฟว์ของเอเชีย มาแล้วหลายครั้ง

“การเจอกับ จีน เป็นงานยากครับ” กวินทร์ กล่าวยอมรับ “เพราะลีกที่นั่นค่อนข้างที่จะแข็งแกร่งด้วย ผู้เล่นก็มีพัฒนาการที่ดีในช่วงหลัง อีกอย่าง แรงกกิ้งก็สูงกว่าเรามาก ดังนั้นเราต้องเตรียมตัวให้ดี และ มีสมาธิให้มากที่สุดครับ”

“องค์ประกอบหลายๆอย่าง เราค่อนข้างเป็นรองจีนครับ แต่จริงๆมันก็ไม่ได้วัดว่า เขามีโอกาสชนะมากกว่าเรา ทุกอย่างขึ้นอยู่ที่ในสนามครับ ผมคิดว่าถ้าเราทำงานหนักกันจริงๆ หรือ มีข้อผิดพลาดน้อยกว่า เราก็มีโอกาสที่จะชนะ”

นายด่านจากโอเอช ลูเวิน กล่าวต่อว่า “ตั้งแต่ที่ผมเป็นกัปตันทีม แน่นอนผมก็ต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้น ทั้งในและนอกสนาม เพราะการที่เราจะเป็นผู้นำ เราก็ต้องเป็นตัวอย่างที่ดี แต่จริงๆ ทุกคนก็มีความเป็นผู้นำอยู่แล้วครับ และที่ผ่านมา เราก็สื่อสารพูดคุยกันตลอด”

“สุดท้ายถ้าใครไม่ติดธุระ แมตซ์ทีมชาติแบบนี้ ไม่ได้มีแข่งบ่อยๆ นักฟุตบอลทุกคนต้องการกำลังใจครับ ก็อยากให้เข้ามาเชียร์พวกเราที่สนาม ผมคิดว่าถ้าบรรยากาศในสนามมันยอดเยี่ยม จะทำให้เรามีแรงฮึด ที่มากกว่าเดิมครับ”

ทีมชาติไทย อยู่ระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมที่ โรงแรม เลอเมอริเดียน สุวรรณภูมิ ก่อนที่ มิโลวาน ราเยวัช จะทำการตัดตัวผู้เล่นให้เหลือ 23 คน เพื่อเตรียมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติจีน ในเกมกระชับมิตร ระดับ International ‘A’ Match วันที่ 2 มิถุนายน 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย