บอลโลกกวินทร์ งงใจทำไมตนไร้ชื่อติด ทัพช้างศึก ลุยศึก ไชน่า คัพ 2019
กวินทร์ ธรรมสัจจานัน
กวินทร์ ธรรมสัจจานัน

ภายหลังจากที่มีการประกาศรายชื่อ 30 แข้งทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่มี “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย คุมทัพ ออกมาเมื่อวันอังคารที่ 5 มี.ค.62 ที่ผ่านมา เพื่อขอวีซ่าเข้าประเทศจีน ก่อนตัดตัวเหลือ 23 ขุนพล ในการลุย “ไชน่า คัพ 2019” ระหว่างวันที่ 18-26 มี.ค.นี้ ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่า เดย์ โดยมีอีก 2 ชาติ ที่เข้าร่วมนอกเหนือจากเจ้าภาพ ในฐานอันดับ 72 ของโลก คือ อุรุกวัย (แชมป์เก่า ที่ 7 ของโลก) และ อุซเบกิสถาน (อันดับ 89 ของโลก)

ทว่ารายชื่อที่ประกาศออกมานั้นกลับไร้ชื่อของ “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านมือหนึ่งทีมชาติไทย ที่ค้าแข้งอยู่กับ โอเอช ลูเวิน โดยที่ทีมงานสต๊าฟโค้ชของทีมชาติไทย ได้มีการหารือกันสรุปออกมาว่า ทาง “ซาซ่า โทดิช” โค้ชผู้รักษาประตูของทีมได้ติดตามดูฟอร์มของอดีตนายทวาร “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทองฯ มาตลอด ซึ่งมองว่ายังไม่เต็มร้อยจึงไม่เรียกมาร่วมทีมเพราะต้องการให้สมบูรณ์ถึงขีดสุดและเกรงว่าจะมีอาการบาดเจ็บเล่นงานอีกครั้ง

ล่าสุด ได้รับการเปิดเผยมาจาก “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ส่งตรงมาจากเบลเยี่ยมถึงกรณีที่ไม่มีชื่อนายทวารจาก โอเอช ลูเวิน ติดร่วมทัพไปลุยศึก 4 เส้าไชน่า คัพ 2019 ครั้งนี้ว่า “ผมเองก็งงเหมือนกันว่าเพราะเหตุใดถึงไม่มีชื่อผมติดโผอยู่ในรายชื่อที่ประกาศออกมา 30 คนก่อนหน้านี้ เพื่อเตรียมทีมไปลุยศึกไชน่า คัพ ที่ จีน”

“ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ก็มีเจ้าหน้าที่ของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯได้โทรไปถามผมว่าพร้อมหรือไม่ ผมก็บอกกลับไปว่าพร้อม เพราะขณะนี้อาการบาดเจ็บของผมก็หายดีแล้วด้วย”

“ที่ผ่านมาได้ลงอุ่นเครื่องช่วยทีมทั้งชุดสำรองและชุดใหญ่มาแล้วไม่ได้มีปัญหาอะไร ขณะนี้กำลังเร่งฟิตซ้อมเพื่อให้กลับมาเป็นมือ 1 ของ โอเอช ลูเวินให้ได้ กับคำว่าทีมชาติไทยนั้นผมยืนยันว่าตัวเองพร้อมรับใช้เสมอหากได้รับโอกาส ที่ผ่านมาที่ต้องถอนตัวไปก็เพราะผมมีปัญหาอาการบาดเจ็บนั่นเอง แต่ครั้งนี้ผมบอกว่าตัวเองพร้อมแต่ไม่เรียกผมติดทีม”

ขอขอบคุณ : Muangthong United Thailand