ข่าวฟุตบอลกลับมาอีกแล้ว! สื่ออิตาลียกหงส์เต็งคว้า คูลิบาลี่ 42 ล้านปอนด์
คาลิดู คูลิบาลี่
Koulibaly

Gazzetta dello Sport รายงานยกให้ ลิเวอร์พูล เป็นตัวเต็งคว้าลายเซ็นของ คาลิดู คูลิบาลี่ ปราการหลังของ นาโปลี ในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ด้วยราคา 42 ล้านปอนด์

คาลิดู คูลิบาลี่ กองหลังเซเนกัลของ นาโปลี เป็นหนึ่งในปราการหลังชั้นนำของโลก โดยช่วงหลายปีที่ผ่านมาเขาตกเป็นข่าวว่าจะอำลาสโมสรอย่างต่อเนื่อง

กระนั้น จากการที่สัญญาของเขากำลังจะหมดลงในซัมเมอร์หน้า ทำให้ตลาดนักเตะฤดูร้อนนี้ คือโอกาสดีที่สุดที่ทีมจากเนเปิ้ลส์ จะขายนักเตะให้ได้ราคาก่อนจะเสียฟรีออกไป

รายงานระบุว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ชื่นชอบ คูลิบาลี่ เป็นอย่างมากและทีมจากแอนฟิลด์ ก็ได้เปิดฉากติดต่อไปยัง อัซซูร่า แล้วเรื่องโอกาสในการยื่นข้อเสนอขอซื้อนักเตะ

ออเรลิโอ เดอ ลอเรนติส ประธานนาโปลี ทราบดีว่าเขาต้องพยายามเรียกเงินจากนักเตะรายนี้ให้มากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากพลาดโอกาสไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้า

เชื่อว่าตอนนี้ คูลิบาลี่ สามารถย้ายได้ด้วยค่าตัวเพียง 42 ล้านปอนด์ ซึ่งลดลงจากตอนก่อนหน้าคือ 68 ล้านปอนด์ และดูเหมือนว่าข้อเสนอของ “หงส์แดง” จะดึงดูดใจของนักเตะมากที่สุด เพราะจะได้ย้ายไปปักหลักเคียงข้างกับ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ เซ็นเตอร์ชาวดัตช์

แม้มีคู่แข่งยักษ์ใหญ่อย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่แท็บลอยด์เมืองพิซซ่า ระบุอย่างมั่นใจว่า ลิเวอร์พูล คือตัวเต็งแบบทิ้งห่างคู่แข่งรายอื่นๆ ในเวลานี้