บทความอื่นๆกลับบ้านเรา ฟาน เพอร์ซี่ อำลาลีกไก่งวงโยกซบ เฟเยนอร์ด เรียบร้อยแล้ว
โรบิน ฟาน เพอร์ซี่
โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อดีตสุดยอดกองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ของทีม อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำการตอบตกลงกลับไปค้าแข้งให้กับทีม เฟเยนอร์ด รอตเตอร์ดัม ทีมเก่าที่เคยปลุกปั้นเขาจนโด่งดัง ทันทีที่ได้ยกเลิกสัญญากับ เฟเนอร์บาห์เช่ ทีมดังจากลีกตุรกี

ดาวยิงวัย 34 ปี ทำการตัดสินใจกลับไปค้าแข้งในประเทศบ้านเกิดกับทีม เฟเยนอร์ด ทีมที่เขาเริ่มต้นเส้นทางอาชีพนักเตะตั้งแต่ครั้งยังเป็นเด็กในระบบพัฒนาเยาวชนตอนอายุแค่ 16 ปีในปี 1999 ก่อนที่จะพัฒนาฝีเท้าจนมีแววเป็นอัจฉริยะและได้ถูกดันให้ขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกหลังจากสามปีผ่านไป
ผลงานที่โดดเด่นตั้งแต่ยังเป็นดาวรุ่งจึงถูกทีมใหญ่อย่าง อาร์เซน่อล ดึงตัวเข้าร่วมทีมในปี 2004 โดยตลอดเวลา 8 ซีซั่นกับทีม ปืนใหญ่ ฟาน เพอร์ซี่ ยิงประตูไปได้ 130 ประตู ก่อนที่จะย้ายข้ามฟากมาเป็นจอมถล่มประตูให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี 2012 ถึง 2015 จึงได้แยกทางกันไปค้าแข้งในตุรกี กับทีม เฟเนอร์บาห์เช่
ทั้งนี้คาดว่า ฟาน เพอร์ซี่ จะทำการเซ็นสัญญาและแถลงการณ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับทางสโมสรในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ โดยเวลานี้ทีมของ โจวานนี่ ฟานบรองค์ฮอร์สต์ ผลงานในลีกไม่ค่อยจะดีนักรั้งอันดับที่ 5 ตามหลังจ่าฝูง พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ห่างถึง 14 คะแนนด้วยกัน