ข่าวฟุตบอล ไทยลีกกฤษดา ยอมรับทีมในดูไบคัพ แกร่งกว่าทุกทีมที่เจอเมื่อปีก่อน
กฤษดา กาแมน
กฤษดา กาแมน

กฤษดา กาแมน กัปตันทีมชาติไทย U19 ยอมรับทั้งสามทีมที่เจอในการแข่งขันฟุตบอลดูไบ คัพ นั้นแตกต่างจากที่เคยเจอมาในชิงแชมป์อาเซียน และ ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ซึ่งทีมจะต้องทำงานให้หนักกว่าเดิมเพื่อให้พร้อมกว่านี้ในทัวร์นาเมนต์สำคัญอย่างการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายที่ อินโดนีเซีย

ทั้งซาอุดิอาระเบีย และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ต่างผ่านเข้ารอบสุดท้ายของศึกชิงแชมป์เอเชีย ทั้งสองทีมด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มในรอบคัดเลือก ขณะที่ อาร์เมเนียก็ถือเป็นทีมแกร่งจากยุโรป ที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล ดูไบ คัพ ที่ดูไบ

“ในการแข่งขันนัดแรกที่ผ่านมา เราก็ทำได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ก็ยังไม่ดีพอ เราก็มีสิ่งที่ต้องพัฒนาขึ้นมา”

“แต่ละทีมที่เจอต่างเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ทั้งซาอุดิอาระเบีย และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ต่างก็เป็นทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในศึกชิงแชมป์เอเชีย ขณะที่อาร์เมเนีย ก็เป็นทีมจากยุโรป ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้นำประสบการณ์กลับไปพัฒนา ซึ่งเราอาจจะได้พบกับพวกเขาอีกครั้งในชิงแชมป์เอเชีย”

“สิ่งหลักที่เราต้องแก้ไข ก็คือเรื่องสภาพร่างกายและความฟิตที่ต้องมีมากกว่านี้ และก็ต้องเพิ่มจุดเด่นของตัวเองก็คือเรื่องของทีมเวิร์ค ระบบการเล่น”

“เกมกับยูเออี เราก็ต้องพยายามทำให้ดีที่สุด เพราะพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เราก็ต้องพยายามช่วยเหลือกันทั้งเกมรับและเกมรุก การมาครั้งนี้เราได้รู้อะไรมากมาย อย่างเช่นเมื่อเราเสียบอลเราต้องทำอย่างไร เพราะเขาเร็วมากเมื่อเสียบอล ทุกทีมที่เจอกันในการแข่งขันดูไบ คัพ แตกต่างกับที่เราเคยเจอมาทั้งชิงแชมป์อาเซียน และรอบคัดเลือก ชิงแชมป์เอเชีย เราก็ต้องพยายามให้หนักกว่าเดิมในทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่กว่า”

สำหรับ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย U19 จะทำการแข่งขันฟุตบอล ดูไบ คัพ U19 นัดที่สอง พบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่สนาม UAE Football Association Pitch ในวันที่ 25 มีนาคม 2561 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ที่มาจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย