ข่าวฟุตบอลกระบี่ เอฟซี ผนึกบิ๊กทีมจาก พม่า, ลาว ขยายพันธมิตรอาเซียน
กระบี่ เอฟซี

กระบี่ เอฟซี

เมื่อวันที่ 23 ก.ย.2559 ณ ห้องบอลรูม ภายในสมาคฟุตบอลเมียนมาร์ ได้มีพิธีลงนามทำสัญญาร่วมเป็นพันธมิตรลูกหนังระหว่างสามสโมสร ได้แก่ กระบี่ เอฟซี สโมสรจากยามาฮ่าลีก ดิวิชั่น 1 , ยะไข่ ยูไนเต็ด เอฟซี สโมสรจาก เมียนมา เนชั่นแนล ลีก และ สะหวัน ยูไนเต็ด สโมสรจาก ลาว พรีเมียร์ ลีก โดยมี สมเกียรติ กิตติธรกุล ประธานสโมสรฟุตบอลกระบี่ และ คณะผู้ติดตาม พร้อมตัวแทนของทั้งสองสโมสรจาก เมียนมา และ สปป.ลาว โดยมี ตัวแทนผู้บริหารของสมาคมฟุตบอลแห่งเมียนมาร์ เป็นสักขีพยายาน

หลังเสร็จสิ้นพิธีลงนาม ประธานกระบี่ เอฟซี ได้เผยถึงการร่วมพันธมิตร กับทั้งสองสโมสร ในครั้งนี้ด้วยว่า เป็นการร่วมการพัฒนาวงการลูกหนังของทั้งสามลีก ซึ่งในอนาคตจะได้เห็นหนักเตะในแถบอาเซียน เข้ามาค้าแข้งกับทั้งสามลีก นี้ มากขึ้น

“ต้องขอขอบคุณทางสมาคมฟุตบอลเมียนมาร์ สโมสรยะไข่ ยูไนเต็ด และ สะหวัน ยูไนเต็ด ที่ให้เกียรติ กับ ผมในนามตัวแทนของสโมสรกระบี่ เอฟซี มีความยินดีที่จะได้ ร่วมมือกันในการพัฒนาวงการฟุตบอลของทั้งสามประเทศ นอกจากเป้าหมายหลักของเราคือการสร้างผลงาน เพื่อก้าวสู่ โตโยต้าไทยลีก แล้ว สโมสรยังมุ่งเน้นจะสร้างนักเตะเยาวชนขึ้นด้วย ซึ่งทั้งสอดคล้องกับทั้งสองสโมสรที่มุ่งเน้นในจุดประสงค์เดียวกันจึงเกิดการร่วมมือกันในครั้งนี้ครับ”

นอกจากนั้น ประธานกระบี่ เอฟซี ยังได้พูดถึง การแลกเปลี่ยนนักเตะระหว่างกันว่า “การเดินทางมาในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งคือการพูดคุยถึงเรื่องนี้ เราหวังจะหานักเตะในแถบอาเซียน เข้ามาเสริมทัพในฤดูกาลหน้าตามนโยบายของทางสมาคม ส่วนเรื่องการแลกเปลี่ยนด้านบุลคคลากรอื่นๆ หรือแผนเยาวชนนั้น มีความเป็นไปได้ ทั้งนี้ ต้องขึ้นอยู่กับความเหมาะสม และต้องเกิดประโยชน์สูงสุดร่วมกัน”

กระบี่ เอฟซี คว้าตัวนักเตะ อย่าง สุขพร วงษ์เชียงคำ ทีมชาติ สปป.ลาว ซึ่งเคยเป็นขวัญใจแฟนบอลชาวกระบี่และ มูรูน อัลตันคูยัค กองหน้าทีมชาติมองโกเลีย ที่คว้ารองแชมป์ ลีก ดิวิชั่น 2 โซนภาคใต้ ปี 2014 ร่วมกับ สตูล ยูไนเต็ด

 

 

ข้อมูลจาก : thaileague,Krabi Football Club – สโมสรฟุตบอลกระบี่