ข่าวฟุตบอล ไทยลีกกระบี่ เปิดตัวสโมสร พร้อมวางงบ 50 ล้านบาทลุยไทยลีก 2
กระบี่ เอฟซี

กระบี่ เอฟซี

กระบี่ เอฟซี เปิดตัวผู้เล่น ทีมงานสต๊าฟโค้ช ลุยสังเวียนไทยลีก 2 ฤดูกาล 2018 พร้อมวางงบเบื้องต้น 50 ล้านบาท พ่วงนโยบาย คืนความสุขให้กับแฟนบอลชาวกระบี่ และ เน้นเรื่องการพัฒนานักเตะระดับเยาวชน

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา สโมสรฟุตบอล กระบี่ เอฟซี ได้มีพิธีเปิดตัวสโมสรอย่างเป็นทางการ เพื่อลุยศึก ไทยลีก 2 เอ็ม 150 แชมเปี้ยนชิพ 2018 ณ สนามกีฬากลาง จ.กระบี่ โดยมี นายศักดิ์ กิตติธรกุล นายก อบจ.กระบี่ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายสมเกียรติ กิตติธรกุล ประธานสโมสร อินทรีอันดามัน และบรรดา ผู้บริหารและผู้แทน ผู้สนับสนุนหลักในปีนี้ ท่ามกลางแฟนบอลชาวกระบี่ ที่เข้ามาร่วมงานอย่างคับคั่ง

โดยในพิธี ได้มีการเปิดตัวนักฟุตบอล ที่จะลงไล่ล่าความสำเร็จ ฤดูกาล 2018 ทั้งหมด 32 ราย
– ประกอบไปด้วย ผู้เล่นชุดเดิมจากปีก่อน 19 ราย ได้แก่ อนุสรณ์ จันสด (ผู้รักษาประตู), วุฒิชัย ปานบุตร (ผู้รักษาประตู),วัชรพล ทับลัง, อนุวัตร พรหมสกุล, อนุวัฒน์ จันทร์ดอน, อิทธิพล แก้วเเขียว, สุพจน์ จดจำ, เอกราช ปั้นแก้ว, นภพล ศรีประทีป, สุรินทร์ ราโอบ, สมคิด ชำนาญศิลป์, วิฑูร สุขจิตร, จงรักษ์ ภักดี, ปานเทพ โชติกวิน, บุญเกิด ไชยสิน, วุรเดช สีจันทร์ทองทิพย, ก้องภพ ลวดทรง และ อำนวย เนื้ออ่อน นักเตะต่างชาติชุดเดิม สองราย ได้แก่ เรียวเฮอิ มาเอดะ และ โคเน่ เซย์ดู
– ผู้เล่นหน้าใหม่ ทั้งหมด 13 ราย ได้แก่ โกสินทร์ เหมบุตร (ผู้รักประตู), อมเรศ อมรเลิศศักดิ์, จักรพงษ์ สืบสมุทร, ตามีซี หะยียูโซ๊ะ, นาถวุฒิ สิงหราช, อรรถพล กันหนู, แทนพล ไชยสิทธิ์, รัฐกิจ ชนะนา, อานนท์ สันหมาด ผู้เล่นต่างชาติ เคสลี่ อัลเวส, มาติดอัส กอนซาเลส และ วิคเตอร์ อมาโร่ นักเตะโควต้าร์สุดท้ายที่ กระบี่ เอฟซี เพิ่งเซ็นสัญญาร่วมทีม

โดยการเปิดตัวครั้งนี้ยังเป็นการ เผยโฉมชุดแข่งขัน จากแบรนด์ เวอร์ซุส สปอร์ต ที่จะใช้ในฤดูกาล 2018 จะมีทั้งหมด 3 สี ชุดเหย้า สีเหลืองทั้งชุด, ชุดเยือน สีกรมท่า ทั้งชุด และ ชุดที่สาม สีขาว ทั้งชุด

หลังเสร็จสิ้นการเปิดตัวนักเตะและชุดแข่ง ก็ได้มีการรับมอบ งบประมาณสนับสนุน จะทางสปอร์เซอร์หลักอย่างเป็นทางการในปีนี้
– คุณกิตติ กิตติธรกุล ผู้บริหาร โรงแรม พีพี ไอส์แลนด์ คาบาน่า และ พีพี ฮาร์เบอร์ วิลล์ โฮเทล มอบเงินสนับสนุน รวม 20,000,000 บาท
– คุณกมล มีศรี ตัวแทนจาก สายการบิน บางกอก แอร์เวย์ มอบเงินสนับสนุนจำนวน 5,000,000 บาท
– คุณอัครเดช พรนภดล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวอร์ซุส สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด ผู้สนับสนุหลัก ด้านชุดแข่งขัน ตลอด ฤดูกาล 2018
– คุณประเสริฐ วงษ์นา ผู้บริหาร ยูริป กรุ๊ป มอบเงินสนับสนุน 300,000 บาท
– คุณธนกิตต์ พึ่งถิ่น ผู้บริหาร วังทราย สปีดโบ๊ท มอบเงินสนับสนุน 300,000 บาท
– คุณชำนาญ มากผล ผู้บริหาร โกดัง 8 บาร์ มอบเงินสนับสนุน 100,000 บาท

– คุณสัญญพงศ์ บัวงาม ผู้จัดการ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) สาขากระบี่ มอบผลิตภัณฑ์น้ำดื่ม ทีใช้ในการแข่งขันตลอดฤดูกาล 2018 และ มอบเงินสนับสนุนอีก 100,000 บาท

โดยหลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดตัวสโมสร แล้ว ทางด้าน “โกจ๋วน”สมเกียรติ กิตติธรกุล ได้เผยถึงงบประมาณที่จะใช้ในฤดูกาลนี้ วางไว้เบื้องต้น 50,000,000 บาท ในส่วนก็เป้าหมาย ไม่ได้วางไว้ชัดเจน แต่หวังให้ทีม ทำอันดับในไทยลีก 2 ให้ดีที่สุด นอกจานั้น ยังเน้นนโยบายการสร้างนักเตะระดับอะคาเดมี่ ให้แข็งแกร่ง โดยส่ ทีมสำรอง กระบี่ เอฟซี บี ลงแข่งขัน ฟุตบอลไทยลีก 4 ในปีนี้อีกด้วย

“ในส่วนของปีนี้ เราได้วางแผนการเตรียมทีม มาตั้งแต่เดือน พฤจิกายน ปีที่แล้ว และได้แต่งตั้งโค้ชเดียล บลังโก้ โค้ชชาอาร์เจนติน่า เข้ามาคุมทีม ซึ่งถือเป็น ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของสโมสร ที่ใช้โค้ชต่างชาติเป็นครั้งแรก รวมถึง นักเตะ ที่ได้ร่วมกัน คัดเลือกและพิจารณาเข้ามาใหม่ รวมกับนักเตะชุดเดิมที่มีอยู่ ผมเชื่อว่าศักยภาพในปีนี้ของ กระบี่ เอฟซี จะดีขึ้น”

“ส่วนหนึ่งก็เพื่อสร้างความสุขให้แฟนบอลชาวกระบี่ ได้มีส่วนร่วมกับทีม มากขึ้น แม้ว่าผลงานที่ผ่านมา จะไม่เป็นไปตามเป้า แต่ด้วยความมุ่มั่นของ ผู้บริหาร นักเตะ และทีมงานทุกคน ะทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ เพื่อตอบแทน ความรักของแฟนบอลเช่นกัน ครับ”

“เรื่องงบประมาณในปีนี้ เราก็มีงบไม่แตกต่างจากปีก่อนๆ คือ เบื้องต้น ประมาณ 50-60 ล้านบาท ทั้งนี้จะเพิ่มมากขึ้นหรือไม่ก็อยู่ที่ ผลงานของทีมด้วย ส่วนเป้าหมาย คงจะไม่ได้ ตั้งไว้ชัดเจน เนื่องจาก มีหลายปัจจัย ที่จะให้ผลงานของทีมเป็นไปอย่างที่หวัง แต่สิ่งหนึ่งที่ นักเตะกระบี่ เอฟซี มีแน่นอนนั่นคือความเป็นนักสู้เกินร้อยครับ”

ขอบคุณ Krabi Football Club – สโมสรฟุตบอลกระบี่