บอลโลกกนกพล กล่าวถึงการที่ได้โอกาสถูกเรียกติดทัพ ช้างศึกU19 ครั้งแรก
กนกพล ปุษปาคม
กนกพล ปุษปาคม

วันที่ 16 เมษายน 2561 เวลา 16.00 น. ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ลงฝึกซ้อมครั้งแรก เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการพิเศษที่บรูไน

การฝึกซ้อมครั้งนี้ อิสสระ ศรีทะโร ใช้เวลาทั้งสิ้นสองชั่วโมง เน้นไปที่การสร้างเกมจากแนวรับ, การสร้างรูปทรงการเล่น และการพัฒนาเรื่องความฟิต

ด้าน กนกพล ปุษปาคม กองกลางจากสโมสร โปลิศ เทโร เอฟซี กล่าวว่า “การติดทีมชาติไทยคร้ังนี้ก็ถือเป็นครั้งแรกของตัวผม ก็ขอขอบคุณสโมสรที่ให้โอกาสผม และสตาฟฟ์ทีมชาติที่ให้โอกาสผมในครั้งนี้”

“ตัวผมเองก็กดดันอยู่เหมือนกัน ก็จะพยายามเล่นตามสไตล์การเล่นของตัวเอง และเชื่อมั่นในฝีเท้าของตัวเอง”

สำหรับกนกพล เติบโตมาจากครอบครัวฟุตบอล หลังมีพ่อเป็นโค้ชอย่าง “โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม และมีพี่ชายเป็นนักฟุตบอลอย่าง วรรณพล ปุษปาคม

“ก่อนมาที่แคมป์ผมก็ได้ไปบอกพ่อว่าผมติดทีมชาติแล้วนะ ก็คิดว่าถ้าพ่อมองลงมาจากบนฟ้า พ่อน่าจะดีใจ เพราะนี่เป็นครั้งแรกของตัวผม และเป็นความฝันของตัวผมและพ่อด้วย”

“ผมเองก็พยายามศึกษาการเล่นของพ่ออยู่เสมอ ก่อนที่พ่อจะเสีย พ่อก็สอนอะไรให้ผมมากมาย เพราะแน่นอนว่าจะต้องมีคนจับตาเนื่องจากพ่อเป็นคนมีชื่อเสียง ดังนั้นเราจึงต้องทำงานให้หนักกว่าคนอื่น อีกทั้งยังต้องทุ่มเทเต็มที่เสมอทั้งยามฝึกซ้อมและยามแข่งขัน”

สำหรับฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะเก็บตัวที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี อย่างต่อเนื่อง และจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องภายในประเทศ 1 นัด กับสโมสร พัทยา ยูไนเต็ด บี ณ เกียรติธานี คันทรี คลับ ในวันที่ 19 เมษายน 2561 เวลา 17.00 น. ก่อนจะออกเดินทางไป ประเทศ บรูไน ในวันที่ 21 เมษายน 2561

ขอขอบคุณ : FA Thailand