ข่าวฟุตบอลไม่ได้กลัว !! โค้ชซิโก้ ลั่น ช้างศึกรับออสซี้น่ากลัว แต่พร้อมรับมือ
ฟุตบอลทีมชาติไทย , เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง
ฟุตบอลทีมชาติไทย , เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง

ล่าสุด ทางด้าน ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทย ชุดเตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย และ ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 โดยทัพ “ช้างศึก” เดินทางมาเก็บตัวที่แคมป์ กิเลน วัลเลย์ จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม – 13 พฤศจิกายน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นำลูกทีมลงฝึกซ้อมในช่วงเช้า โดยเน้นไปที่การวอร์มร่างกายเบาๆ และซักซ้อมแท็คติก ใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่ช่วงเย็นจะปล่อยนักเตะพัก และไม่มีการลงซ้อมแต่อย่างใด

หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม เฮดโค้ชทีมชาติไทยเผยถึงคู่ต่อสู้อย่างออสเตรเลียว่า “ทุกทีมที่เข้ามาเล่นในรอบ 12 ทีมสุดท้ายแข็งหมด ออสเตรเลียเขาเป็นแชมป์กลุ่มตอนนี้ เขามีผู้เล่นค้าแข้งในยุโรป 15-16 คน ความเป็นมืออาชีพ แท็คติก ความสามารถ วิธีการเล่น เขาแข็งแกร่งทุกจุดอยู่แล้ว และเราก็ต้องเตรียมความพร้อมให้ดี”

“ที่ผ่านมาการเก็บตัวของเราไม่ปะติดปะต่อ ทำให้นักเตะสภาพร่างกายไม่เต็มร้อย แต่มาเก็บตัวที่นี่เรามีเวลา 1ุ6 วัน ฉะนั้นเราจะพยายามเติมศักยภาพร่างกายให้ได้ครบร้อย เพื่อที่จะเล่น 90 นาทีให้เกิดความมั่นใจ”

“ส่วนเรื่องที่ ออสเตรเลียเดินทางมาถึงไทยก่อน 1 สัปดาห์ ก็เป็นเรื่องปกติที่คู่ต่อสู้จะเดินทางมาก่อน เพราะแต่ละคนเล่นอยู่นอกประเทศนี่คือความเป็นมืออาชีพ เรารู้ว่าเขาคือทีมที่แข็งแกร่งและเราก็เตรียมรับมือแล้ว ไม่ได้น่าห่วงแต่อย่างใด”

สำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่มีโปรแกรม แข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม นัดที่ 5 พบทีมชาติออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2559 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน รวมถึง ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ระหว่างวันที่ 19 พฤศจิกายน – 17 ธันวาคม 2559 โดยทีมชาติไทยอยู่ในสายเอร่วมกับ ฟิลิปปินส์ (เจ้าภาพ), สิงคโปร์ และ อินโดนีเซีย

เนื้อหาข่าว : ฟุตบอลทีมชาติไทย