ข่าวฟุตบอล ไทยลีกไม่กังวลไม่มี VAR เทโร เชื่อสปิริตทีม สามารถสู้บีจีได้แน่นอน
โปลิศ เทโร เอฟซี
โปลิศ เทโร เอฟซี

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors สัญจร ครั้งที่ 1 ประจำฤดูกาล 2020 ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 3 ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร เอฟซี

สำหรับงานแถลงข่าวครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก มร. เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการฝ่ายใบอนุญาตสโมสร สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นประธาน พร้อมด้วย อภิเชษฐ์ พุฒตาล ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ โปลิศ เทโร เอฟซี, เอกชัย สำเร นักเตะของ โปลิศ เทโร เอฟซี และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานแถลงข่าวครั้งนี้

ด้าน อภิเชษฐ์ พุฒตาล ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ โปลิศ เทโร เอฟซี กล่าวว่า “ตอนนี้ทีมเราผ่าน 2 เกมที่หนักมาก เราต้องเช็คตัวผู้เล่นหลายตำแหน่งที่มีอาการเหนื่อยล้าบ้าง ก็มี อดิศักดิ์ และ อาทิตย์ ที่บาดเจ็บเล็กน้อย ต้องเช็คความพร้อมของพวกเขาอีกครั้ง”

“การเยือนบีจีไม่ใช่เกมง่าย พวกเขาเต็มไปด้วยนักเตะคุณภาพ สิ่งที่สำคัญคือเราเก็บได้ 6 คะแนน สปิริตทีมเราดี แต่ปัญหาหลักคือนักเตะเรามีอาการเหนื่อยล้าบ้าง แต่นักเตะเราทุกคนจะเล่นเต็มที่ด้วยสปิริตที่แข็งแกร่ง”

“เราเล่นตามรูปแบบของเรา เราเล่นให้รัดกุมไว้ก่อน การมาเยือนบีจี ถ้าเรามีแต้มกลับมาก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว แต่ถ้าได้ 3 แต้ม ก็ถือเป็นโบนัสของเรา”

“การมาเล่นในไทยลีก เราเจอกับทีมที่เต็มไปด้วยคุณภาพมากขึ้น บีจีเสริมทีมได้ดีในตลาดรอบนี้ มันทำให้เกมนัดนี้หนักสำหรับเราแน่นอน”

“ฝากแฟนบอลทั้งสองทีม มาให้กำลังใจทีมตัวเองกันเยอะๆ ครับ ผมเชื่อว่าพรุ่งนี้จะเป็นเกมที่ดีแน่นอนครับ ขอบคุณครับ”

ส่วนทาง เอกชัย สำเร นักเตะของ โปลิศ เทโร เอฟซี กล่าวว่า “ผมเป็นห่วงเพื่อนๆ และน้องในทีม เพราะเราไปเยือนตราด ซึ่งเดินทางค่อนข้างไกล เราเหนื่อยล้าจากตรงนี้ แต่ดีที่เราเก็บ 3 คะแนนได้ มันช่วยให้เรามีกำลังใจมากขึ้นในการต่อสู้ ส่วนตัวผมก็กลับมาซ้อมกับทีมได้แล้ว และตอนนี้ก็รอโอกาสลงสนามครับ”

“สิ่งที่ต่างไปจากเกมก่อนๆ คือ นัดนี้ไม่มี VAR ผมมองว่า VAR เป็นสิ่งที่ดี การมี VAR ทำให้สิ่งต่างๆ ชัดขึ้น ตัวผมมองว่าการมาเอาแต้มที่บีจีนั้นยาก แต่เรามีกำลังใจจากการเก็บชัยทั้ง 2 นัด ซึ่งเรามีแรงใจที่ดีตรงนี้”

“ผมไม่กังวลเรื่องตำแหน่งตัวจริง เพราะถ้าน้องๆ เล่นดี ผลงานทีมก็ดี ผมก็ดีใจครับ ฟุตบอลมีเกมให้เล่น 20-30 แมตช์ มันมีแมตช์ให้เราหมุนเวียนได้ลงอยู่แล้ว”

“หากเทียบผู้เล่นปอนด์ต่อปอนด์ เราดูเป็นรอง แต่หากมองที่สปิริตทีม ผมเชื่อว่าเราสู้พวกเขาได้แน่นอน”

“ฝากแฟนบอลเทโร หรือแฟนบอลที่อยู่ใกล้ๆ สนาม ฝากมาเชียร์เราด้วยครับ ขอบคุณครับ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 3 วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 19.00 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ณ สนามลีโอ สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง True Sport 7