ข่าวฟุตบอลไทยลีก เปิด 9 สถิติสูงสุดเรื่องครองบอลจ่ายบอลใน 3 แมตช์แรก
ไทยลีก

ไทยลีก เปิด 9 สถิติสูงสุดในเรื่องครองบอลและจ่ายบอล รีโว่ ไทยลีก ผ่านไปแล้ว 3 นัด

เพจไทยลีก รวบรวม 9 สถิติสูงสุดของนักเตะที่โดดเด่นในเรื่องการครองบอล และจ่ายบอลหลังผ่าน รีโว่ ไทยลีก 3 แมตช์แรก

สถิติแรกได้แก่ ธีรภัทร เลาหบุตร แบ็กซ้ายของเมืองทอง ยูไนเต็ด ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมในฤดูกาลนี้พร้อมตัวเลขการสัมผัสบอลมากที่สุดในลีก 275 ครั้ง และ จ่ายบอลสำเร็จมากที่สุด 215 ครั้ง และน่าจะเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เขาได้รับเลือกจาก มาริโอ ยูรอฟสกี้ ด้วยแนวทางการเล่นของทีมในการครอบครองเกม

ต่อมาคือ รามิล เชย์ดาเยฟ ย้ายมาร่วมทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในซีซั่นนี้ก่อนจะยึดตำแหน่งกองหน้าฝั่งซ้ายทำได้แล้ว 1 ประตู โดยเขาเป็นผู้เล่นที่ได้สัมผัสบอลในเขตโทษคู่แข่งมากที่สุด 29 ครั้ง แสดงถึงการภัยคุกคามแนวรับได้อย่างดี

ขณะที่ ธีราทร บุญมาทัน ยังคงแข็งแกร่งในแดนกลางเมื่อมีสถิติการครองบอลรวมสูงสุด 26 ครั้ง และครองบอลในแดนกลางมากสุด 16 ครั้ง ยังสามารถจ่ายบอลเข้าพื้นที่สุดท้ายได้มากที่สุด 51 ครั้งซึ่งเป็นสถิติที่เขาครองอันดับ 1 ของลีกมาตั้งแต่ซีซั่นที่แล้ว

ส่วนในแดนหลังผู้เล่นที่เอาบอลกลับมาครองได้มากที่สุดเป็น เฟลิเป จอร์จ จากตราด เอฟซี 20 ครั้ง และแดนหน้าพื้นที่สุดท้ายเป็น อัลวิน ฟอร์เตส จากราชบุรี เอฟซี 5 ครั้ง 🦾

สถิติสุดท้ายเป็น จอห์น บาจโจ จากสุโขทัย เอฟซี และ เควิน ดีรมรัมย์ จากการท่าเรือ เอฟซี โดดเด่นในริมเส้นด้วยสถิติครอสบอลมากที่สุด 11 ครั้ง โดยบาจโจ้ยังสร้างโอกาสให้เพื่อนได้มากที่สุด 10 ครั้ง และ เควิน มีค่าความน่าจะเป็นที่จะทำแอสซิสต์ได้มากสุด 1.75 (xA)