ข่าวฟุตบอลให้ผมช่วยไหม! สตัม เตือน “เทน ฮาก” คุม อาแจ็กซ์ กับ แมนฯยู ต่างกัน
buaksib sport news
เอริค เทน ฮาก, ยาป สตัม, อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ยาป สตัม ส่งสัญญาณเตือน เอริค เทน ฮาก ว่าการคุม อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความแตกต่างกันเยอะมาก

ยาป สตัม เตือน เอริค เทน ฮาก ว่าการคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือเป็นงานที่หนัก และแตกต่างจาก อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม เยอะมาก

เทน ฮาก ถือเป็นตัวเต็งที่จะได้มาคุม แมนฯยูไนเต็ด ในช่วงหลังจบฤดูกาลนี้ ต่อจาก ราล์ฟ รังนิก

“แรงกดดันที่ยูไนเต็ดมันมากมายมหาศาล ผู้บริหารของสโมสรอาจมีความอดทนอดกลั้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคนภายนอกจะให้เวลากับคุณนะ มีการคาดหวังเรื่องคว้าแชมป์ และเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ก็ไม่มีความแตกต่างหรอก” สตัม กล่าวกับ The Sun

“แน่นอนว่าต้องมีบางสิ่งเปลี่ยนแปลง แต่คุณไม่สามารถพูดได้ว่าจะต้องเปลี่ยนแปลงในทันที แต่การเปลี่ยนแปลงก็เป็นเรื่องสำคัญเพื่อสร้างความสดใหม่และความสำเร็จ มันเป็นเรื่องยากถ้าพวกเขาไม่มีระบบการเล่นที่เหมาะสม นั่นคือเหตุผลที่เทรนเนอร์ต้องได้ในสิ่งที่เขาต้องการ และคุยเรื่องรายละเอียดในสิ่งที่จะต้องทำ”

“นี่คือโลกที่แตกต่างระหว่างเนเธอร์แลนด์กับอังกฤษ แม้ อาแจ็กซ์ จะมีงบประมาณมากที่สุดในเอเรดิวิซี่ (ลีกสูงสุดดัตช์) แต่ที่นั่นเทรนเนอร์จะถูกตัดสินจากการเล่นในฟุตบอลถ้วยยุโรป ที่อังกฤษเกมลีกสูงสุดเล่นกัน 3 แมตช์ต่อสัปดาห์ มีนักเตะชั้นดีอยู่ทุกสโมสร และบางครั้งคุณต้องเปลี่ยนแนวทางการเล่นของคุณ”

“ถ้าคุณไขว้คว้าความสำเร็จได้ความเชื่อมั่นก็เพิ่มขึ้น ยังไงก็ตามบ่อยครั้งที่หลายสโมสรเรียกค่าตัวเพิ่มอีก 40 ล้านปอนด์ในเวลาที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ติดต่อไปหา แต่ไม่ว่าคุณจะใช้นักเตะคนไหน, สไตล์การเล่นและสิ่งที่คุณคาดหวังจากนักเตะกับสไตล์การเล่นนั้นต้องมีความชัดเจนอย่างมาก”

buaksib sport newsbuaksib sport news